Tin mới

Báo Nhật Bản kém vui với khác biệt khó tin giữa đội nhà và U23 Việt Nam

Chủ nhật, 19/08/2018, 22:43 (GMT+7)

U23 Nhật Bản đã lọt vào vòng 1/8 Asiad 2018. Tuy nhiên, báo chí xứ Mặt trời mọc không thực sự hài lòng khi đội nhà để thua U23 Việt Nam.

U23 Nhật Bản đã lọt vào vòng 1/8 Asiad 2018. Tuy nhiên, báo chí xứ Mặt trời mọc không thực sự hài lòng khi đội nhà để thua U23 Việt Nam.

Ở bất cứ cấp độ đội tuyển nào, Nhật Bản thường chiếm ưu thế khi gặp Việt Nam. Nhiều thời, đội bóng xứ Mặt trời mọc còn chiến thắng khá dễ dàng. Chính vì thế, người Nhật không thực hài lòng khi chứng đội nhà thua U23 Việt Nam, kể cả khi U23 Nhật Bản thực tế chỉ là U21.

Tờ Hochi (Nhật Bản) chỉ ra con số thống kê khác biệt giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản: "Chỉ sau 3 phút, U23 Việt Nam đã tận dụng được sai lầm của Nhật Bản để có bàn dẫn trước. Sự tương phản khủng khiếp có thể nhìn thấy ở thống kê sau hiệp một. Việt Nam có 10 lần dứt điểm, còn Nhật Bản chỉ có 1".

Báo Nhật Bản kém vui với khác biệt khó tin giữa đội nhà và U23 Việt Nam - Ảnh 1.

U23 Việt Nam đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

Nikkan Sports viết: "Suốt cả hiệp một, tuyến giữa Nhật Bản gần như tê liệt, chỉ có những pha xuyên phá bên cánh trái của Maeda là tạo ra nguy hiểm. Những sự thay đổi của U23 Nhật Bản trong hiệp 2 đem tới các cơ hội song không đủ để san bằng tỉ số".

Tờ Soccer King gọi sai lầm dẫn đến bàn thua của U23 Nhật Bản là điều không tưởng và nhận xét thêm: "Khi bạn để đối thủ cướp bóng ngay trước vòng cấm địa đội nhà, bạn xứng nhận bàn thua vào lưới trống".

Trái với những sự thất vọng trên, tờ Sanspo lại cho rằng việc đứng nhì bảng là kết quả tốt cho Nhật Bản khi chỉ phải gặp Malaysia ở vòng 1/8. Tờ này cho rằng đó là cơ hội để U23 Nhật Bản củng cố niềm tin nơi người hâm mộ.

Quang Hải mở tỉ số cho U23 Việt Nam trước U23 Nhật Bản

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news