Tin mới

Báo Nhật: Nghi vấn mới trong vụ ông Kim Jong-nam

Thứ ba, 16/05/2017, 17:15 (GMT+7)

Tờ The Asahi Shimbun (Nhật Bản) mới đây đã đưa tin, ông Kim Jong-nam có thể đã liên hệ với một người-nghi là nhân viên tình báo Mỹ ở Malaysia, trước khi bị sát hại.

Tờ The Asahi Shimbun (Nhật Bản) mới đây đã đưa tin, ông Kim Jong-nam có thể đã liên hệ với một người-nghi là nhân viên tình báo Mỹ ở Malaysia, trước khi bị sát hại.

[mecloud]boVgPrkhpf [/mecloud]

Theo tờ The Asahi Shimbun, giới chức điều tra vụ việc của Malaysia nghi ngờ đây có thể là lý do đằng sau vụ sát hại ông này.

Theo thông tin mới đây được giới chức nước này tiết lộ, trưa hôm 6/2, ông này bay từ Macau đến Kuala Lumpur. Theo hình ảnh từ camera an ninh, ông này mang môt cái túi đen.

Hôm 8/2, ông Kim một mình đến đảo nghỉ dưỡng Langkawi (phía bắc Malaysia). Tuy nhiên, kế hoạch này được ông giấu kín, không thông báo cho ai.

Ngày 9/2, ông Kim được cho là đã gặp đầu mối liên lạc của mình-được mô tả là một người Mỹ gốc Hàn ở tuổi trung niên. Hình ảnh này đã được camera từ khách sạn ghi lại.

Theo thông tin từ cảnh sát điều tra, người đàn ông bí ẩn này đã được giới chức theo gõi mỗi khi ông này nhập cảnh vào Malaysia. Ông Kim cũng được cho là đã gặp người này vài lần trong quá khứ.

Trong cuộc gặp hôm 9/2, ông Kim và người đàn ông đã đi vào phòng khách sạn khoảng 2 tiếng, từ 13h và rời đi sau đó. Theo phân tích dữ liệu của máy tính Kim Jong-nam, một thẻ nhớ đã được cắm vào máy.

Giới điều tra nước này nghi ngờ rằng, ông Kim đã chuyển giao một lượng lớn thông tin mà ông ta không thể truyền đạt bằng miệng.

Sau khi trở lại Kuala Lumpur vào tối hôm 12/2, ông Kim đến sân bay vào sáng ngày hôm sau và bị sát hại tại đây. Công dân Mỹ khả nghi đã rời Malaysia cùng ngày.

Nghiêm Thu (Asahi)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news