Tin mới

Báo Nông thôn Ngày nay bị phạt 42 triệu đồng

Thứ ba, 06/01/2015, 19:36 (GMT+7)

Báo Nông thôn Ngày nay bị Cục Báo chí (Bộ Thông tin & Truyền thông) phạt 42 triệu đồng vì mắc hàng loạt sai phạm.

Báo Nông thôn Ngày nay bị Cục Báo chí (Bộ Thông tin & Truyền thông) phạt 42 triệu đồng vì mắc hàng loạt sai phạm.

Theo tin tức Vietnamplus, ngày 5/1, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc vừa ký quyết định số 02/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt hành chính đối với báo Nông thông Ngày nay.

Cụ thể, báo Nông thôn ngày nay bị phạt 2 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật trong bài "Biểu giá bán lẻ điện mới: Dùng nhiều giá sẽ giảm" ngày 10/6/2014.

Bị phạt 10 triệu đồng do đã có hành vi mô tả chi tiết, tỉ mỉ những hành vi tội ác man rợ trên ấn phẩm Dòng đời, 10 triệu đồng vì đã đăng tải thông tin có tính chất mê tín dị đoan cũng trên ấn phẩm này.

Cả hai hành vi cùng vi phạm điểm b, khoản 3, điều 8 nghị định số 159 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Báo Nông thôn Ngày nay bị phạt 42 triệu đồng

Ngoài ra, Nông thôn ngày nay còn bị phạt 20 triệu đồng vì đã quảng cáo thực phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Hành vi này đã vi phạm điểm a, khoản 2, điều 70 của nghị định số 158/CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Như vậy, tổng mức phạt đối với báo Nông thôn Ngày nay là 42 triệu đồng. Tờ báo này có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính với phán xét của Cục Báo chí theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 12/12/2014, Bộ TT&TT đã có quyết định thu hồi giấy phép xuất bản số phụ đối với ấn phẩm Dòng đời  của báo Nông thôn Ngày nay vì lý do đăng tải bài viết “có nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích, vi phạm các quy định pháp luật về báo chí trong thời gian dài, mặc dù đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí nhắc nhở, đề nghị khắc phục.”

H.Nguyên

Xem thêm Video: Xe cấp cứu hiện đại sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về bệnh viện

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news