Tin mới

Báo nước ngoài viết về sự cố nói tiếng Anh không ai hiểu của HH Thu Vũ

Thứ năm, 23/06/2016, 09:33 (GMT+7)

Một số trang tin của Philippines đã có những bài viết chia sẻ và cảm thông trước khả năng nói tiếng Anh của Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ.

Một số trang tin của Philippines đã có những bài viết chia sẻ và cảm thông trước khả năng nói tiếng Anh của hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ.

Sự cố Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ nói tiếng Anh không ai hiểu tại cuộc thi sắc đẹp Nam vương Mister International 2015 đã và đang được cư dân mạng quan tâm. Sau khi clip được chia sẻ, đã có nhiều ý kiến trái chiều, một bên thì chỉ trích vì trình độ tiếng Anh của Thu Vũ, một bên thì đồng cảm với cô.

Trong thời điểm khi đoạn clip được người dân Philippines chia sẻ với tốc độ chóng mặt, thì báo chí nước này cũng đã dành sự cảm thông cho Thu Vũ.

Trang Manila Channel đồng cảm với sự cố của Thu Vũ. Ảnh cắt từ màn hình

Trang Manila Channel, đã lên tiếng bênh vực cho người đẹp Việt Nam, thậm chí còn chỉ trích Cộng đồng mạng Philippines tại sao lại “phân biệt đối xử” với cô như vậy.

Dù nhận xét  giọng của người đẹp Việt Nam quá mỏng và phát âm không chuẩn khiến người nghe bị khó hiểu. Tuy nhiên, họ thông cảm việc Thu Vũ không nói tiếng Anh tốt vì cô đến từ Việt Nam, nơi tiếng Anh không phải ngoại ngữ chính.

Hoa hậu Thu Vũ trong ngày đăng quang. Ảnh internet

Như tin đã đưa, ngày 21/6, trên các trang mạng lan truyền lại clip Hoa hậu Thu Vũ nói tiếng Anh không ai hiểu trong một cuộc thi sắc đẹp. Thu Vũ là người đặt câu hỏi cho thí sinh Hàn Quốc: “What do you think is the essence of winning this pageant?" (Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?).

Tuy nhiên, sau khi Thu Vũ nói tiếng Anh đến hai lần thì cả MC và thí sinh đều tỏ ra không hiểu. Khán giả thì ồ lên cười. Cuối cùng, một thành viên khác phải nhắc lại câu hỏi thì thí sinh mới trả lời được.

Thu Vũ sinh năm 1990, cao 1,72 m, nặng 46 kg. Cô từng tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2013 và đoạt giải Người đẹp ảnh. Năm 2014, cô giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014. 

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news