Tin mới

Bảo quản thực phẩm bằng túi nilon trong tủ lạnh coi chừng ngộ độc

Thứ năm, 03/11/2016, 13:35 (GMT+7)

Hàng ngày càng có nhiều người bảo quản thực phẩm bằng túi nilon trong tủ lạnh. Việc làm tưởng chừng như đơn giản này lại vô tình hây hại cho sức khỏe, thậm chí là gây ngộ độc cho không ít người mà không hề rõ nguyên nhân.

Hàng ngày càng có nhiều người bảo quản thực phẩm bằng túi nilon trong tủ lạnh. Việc làm tưởng chừng như đơn giản này lại vô tình hây hại cho sức khỏe, thậm chí là gây ngộ độc cho không ít người mà không hề rõ nguyên nhân.

Tủ lạnh hiện nay là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tác dụng của nó để lưu trữ, bảo quản thực phẩm, thức ăn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách. Trong đó nhiều loại thực phẩm được đóng gói trong túi nilon và bảo quản một thời gian dài.

Bảo quản thực phẩm trong túi nilon lâu ngày không tốt cho sức khỏe

Thế nhưng bảo quản thực phẩm bằng túi nilon trong tủ lạnh là một sai lầm nghiêm trọng dễ gây hại cho sức khỏe và nguy hiểm hơn là ngộ độc. Đinh Thị Kim Liên – chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Loại nilon dùng để bảo quản thực phẩm là những loại nilon không an toàn và có thể gây nhiễm độc thực phẩm. Thậm chí nếu bọc nilon không kín thực phẩm vẫn bị ảnh hưởng đến chất lượng nên khi chế biến, thực phẩm sẽ mất đi hương vị thơm ngon của nó. Đồng thời còn tạo điều kiện để vi khuẩn lây lan sang các loại thực phẩm khác vừa gây mất vệ sinh cho tủ lạnh vừa có thể ngộ độc thức ăn.”

Đựng thực phẩm trong túi nilon không tốt như mọi người nghĩ.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news