Tin mới

Bão số 1 càn quét khiến 1 người chết, nhiều nhà hư hại, ngập kỷ lục miền Tây

Thứ bảy, 05/01/2019, 08:16 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 1, các tỉnh khu vực miền Tây liên tục có mưa gây thiệt hại nặng nề, đã có người chết và nhiều người bị thương, nhà cửa ở nhiều nơi bị sập.

Do ảnh hưởng của bão số 1, các tỉnh khu vực miền Tây liên tục có mưa gây thiệt hại nặng nề, đã có người chết và nhiều người bị thương, nhà cửa ở nhiều nơi bị sập.

Thông tin mới nhất trên báo VOVVietnamnet cho hay theo lãnh đạo UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 1, mưa lớn kèm giông lốc đã làm sập và tốc mái 117 căn nhà, ước thiệt hại gần 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, tình trạng giông lốc đã khiến 6 người bị thương, trong đó có 4 người phải nhập viện để cấp cứu.

Tình trạng giông lốc đã khiến nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Ảnh: Vietnamnet

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho hay, tình trạng lốc xoáy khiến hàng trăm căn nhà tại huyện Đông Hải bị ảnh hưởng nặng nề, các địa phương khác như: Hòa Bình, thị xã Giá Rai và TP. Bạc Liêu cũng bị ảnh hưởng.

Có 1 ngư dân bị gió giật mạnh gây té ngã thiệt mạng khi tàu neo đậu tránh bão. Mưa lớn cũng đã làm nhiều tuyến đường trong nội ô TP Bạc Liêu bị ngập sâu, khiến giao thông hỗn loạn, cuộc sống người dân bị đảo lộn.  

Cơ quan chức năng tỉnh Tiên Giang xác định bão số 1 đã khiến 65 phương  tiện tàu thuyền nhỏ, xuồng đò đang neo đậu tại bờ, 2 nhà dân bị hư hỏng...với tổng thiệt hại ước tính hơn 2,7 tỷ đồng.

UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) chiều nay thông tin về việc 14 tàu cá với 89 ngư dân phải sang Thái Lan và Malaysia trú bão.

Tình trạng mưa lớn và liên tục tại Cà Mau đã khiến nhiều tuyến đường như: Phan Ngọc Hiển, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Ngọc Sanh ngập rất sâu khiến nhiều xe bị chết máy, giao thông ùn tắc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news