Tin mới

Bão Soudelor đổ bộ Trung Quốc, 12 người chết

Chủ nhật, 09/08/2015, 23:47 (GMT+7)

Siêu bão Soudelor đổ bộ vào Trung Quốc đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 5 người đang mất tích ở thành phố Wenzhou, miền đông Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua trích lời các quan chức quản lý thảm họa địa phương cho biết.

Siêu bão Soudelor đổ bộ vào Trung Quốc đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 5 người đang mất tích ở thành phố Wenzhou, miền đông Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua trích lời các quan chức quản lý thảm họa địa phương cho biết.

[mecloud]S7EY0qPQQq[/mecloud]

Một con đường bị ngập lụt ở Ningde, Trung Quốc, vào ngày Chủ nhật( 9/8).

Cứu hộ viên đứng trên một khu vực bị ngập lụt ở Ningde, Trung Quốc vào ngày 9/8

Siêu bão Soudelor đã đổ bộ vào Trung Quốc trong đêm 8/8, hạ cấp xuống thành bão nhiệt đới, tấn công nhiều nhất vào hai tỉnh Phúc Kiến và Chiết Giang gây lụt lội và lở đất, làm ít nhất 9 người thiệt mạng.

Hôm thứ 7 (8/8), hàng nghìn người đã sơ tán và hàng triệu ngôi nhà bị bỏ lại khi siêu bão Soudelor quét qua tỉnh Phúc Kiến và Chiết Giang, Trung Quốc.

 

Siêu bão Soudelor với các con sóng lớn tấn công Wenling khi đổ bộ vào Trung Quốc, ngày 8/8.

Tại một vùng ven biển Trung Quốc, mưa nặng hạt lớn nhất trong một thập kỷ qua với hơn 50 cm trong 24 giờ.

Theo Tân Hoa Xã, tại khu vực nông thôn của tỉnh Chiết Giang, còn có 3 người đang mất tích sau khi bão gây lở đất.

Gió mạnh quật đổ cây cối trên đường phố Jinjiang, Trung Quốc, ngày 8/8

Lụt lội tại thị trấn Sandu, tỉnh Phúc Kiến. Ảnh: Xinhua

Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc nhận định, cơn bão sẽ tiếp tục suy yếu xuống thành một vùng thấp khi đi sâu hơn vào đất liền nước này.

Thống kê cho thấy siêu bão Soudelor gây thiệt hại kinh tế ít nhất 40 triệu USD, khiến hơn 2 triệu gia đình phải chịu cảnh mất điện, theo tin tức từ Tân Hoa Xã. Trong sáng 9/8, khoảng 500.000 hộ đã có điện trở lại.

Cơn bão Soudelor với sức gió giật 230km/h đã đổ bộ vào đảo Đài Loan trong đêm ngày 7, rạng sáng ngày 8/8, gây ra những cơn mưa như trút nước và khiến 2 triệu người phải chịu cảnh mất điện, 6 người thiệt mạng.

Hình ảnh bão quét qua Đài Loan làm 6 người thiệt mạng, ảnh: CNN

 
 

Cuối tuần trước, từ một cơn bão nhiệt đới, Soudelor đã nhanh chóng trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm 2015 với sức gió lớn nhất ở vùng gần tâm bão lên tới 361km/h.

Dấu hiệu cơn siêu bão, tại Ningde, Trung Quốc, ngày 7/8.

Bão Soudelor bị suy yếu sau khi quét qua Đài Loan. Tuy nhiên, sức gió vẫn lên đến trên 144km/giờ khi Soudelor đi qua eo biển giữa Đài Loan và Trung Quốc.

Theo Chi MK/BBC, CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão Soudelor