Tin mới

Báo Thái: 'Nỗi sợ tuyển Việt Nam giống như một căn bệnh đang lan truyền ở Thái Lan'

Thứ sáu, 23/11/2018, 09:04 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan cho rằng rất nhiều người hâm mộ ở đất nước họ đang lo sợ trước kịch bản “Voi chiến” bị tước mất ngai vàng AFF Cup bởi đội tuyển Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan cho rằng rất nhiều người hâm mộ ở đất nước họ đang lo sợ trước kịch bản “Voi chiến” bị tước mất ngai vàng AFF Cup bởi đội tuyển Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan cho rằng Việt Nam nguy hiểm hơn nhiều do có HLV Park Hang-seo.

Sau khi đội nhà có trận hoà vất vả trước Philippine, có vẻ truyền thông Thái Lan đang coi tuyển Việt Nam là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup năm nay chứ không phải thầy trò HLV Milovan Rajevac. 

Minh chứng là sau khi tờ Fox Sports phiên bản tiếng Thái phân tích các lý do then chốt để Việt Nam lên ngôi, đến lượt website Sport.trueid.net lại bày tỏ nỗi lo lắng của nhiều CĐV xứ Chùa Vàng trước kịch bản "Voi chiến" bị tước ngôi bởi thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ báo Thái Lan đặt nhan đề: "Việt Nam đang làm nhiều người Thái Lan lo sợ". Chúng tôi xin tóm lược lại nội dung chính của bài viết này.

"Việt Nam đã có 2 trận đầu tiên cực kỳ hoàn hảo ở AFF Cup. Họ đại thắng Lào 3-0 rồi kết liễu "Những chú hổ" Malaysia 2-0 ở Hà Nội. Đây cũng là lúc để "căn bệnh sợ Việt Nam" lan truyền trong một số CĐV Thái Lan.

Chúng tôi lo ngại rằng cựu vô địch năm 2008 sẽ trở lại ngai vàng ở khu vực. Nhiều CĐV Thái Lan cũng lo sợ kịch bản Việt Nam sẽ trở thành thế lực số 1 tại ASEAN.

Quả đúng là Việt Nam đã lột xác trong vòng hơn 1 năm qua. Đầu tiên là việc họ đánh bại Thái Lan ở giải M-150 ngay trên đất khách nhưng chiến tích sau đó ở giải U23 châu Á mới thực sự gây chấn động khắp châu lục.

Trận chung kết giữa họ với Uzbekistan chắc chắn sẽ là trận đấu đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử giải U23 châu Á.

Nối tiếp thành công ấy, Việt Nam lọt tới bán kết Asiad 18. Dù thua Hàn Quốc ở vòng bán kết nhưng đây là một cột mốc vĩ đại mà bóng đá Việt Nam đã chinh phục được nhờ HLV Park Hang-seo.

Phong cách của Việt Nam đang hoàn thiện và trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Lối chơi cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, có thể giành chiến thắng theo nhiều cách khác nhau chính là sự lợi hại của Việt Nam mà bất kỳ quốc gia nào ở Đông Nam Á cũng phải e ngại.

Hiện giờ, Việt Nam còn sắp lọt vào top 100 FIFA và chẳng có lý do gì để họ không trở thành đội tuyển được yêu thích nhất ở khu vực ASEAN.

Thực sự, những điều này khiến nỗi sợ Việt Nam giống như một căn bệnh đang lan truyền ở Thái Lan. Nhưng, nỗi sợ ấy đã giảm đi khi Việt Nam bị Myanmar cầm hòa 0-0. Trận đấu đó cho thấy Việt Nam vẫn còn những hạn chế của mình, đó là khả năng ghi bàn.

Giống như Thái Lan thì Việt Nam cũng gặp nhiều áp lực khi tham dự AFF Cup. Đứng sau họ là sự kỳ vọng của hàng chục triệu người hâm mộ. Tất nhiên, sự kỳ vọng quá lớn ấy hoàn toàn có thể trở thành một con dao hai lưỡi.

Bóng đá là một cuộc chơi rất khó lường. Sự sợ hãi không làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn. Nó còn làm cho chúng ta dần rời xa chiến thắng.

Chúng ta nên đặt ra một suy nghĩ rằng: Việt Nam thật sự đáng sợ như thế. Nhưng chúng ta từng nhiều lần đánh bại họ và bây giờ chúng ta vẫn có thể làm được điều đó. Hãy suy nghĩ tích cực để khuyến khích các cầu thủ Thái Lan thay vì nỗi sợ hại.

Chúng ta nên tôn trọng và hoan nghênh Việt Nam. Nhưng chúng ta không nên sợ hãi họ. Chúng ta là những nhà vô địch và chúng ta có thể giành chiến thắng một lần nữa".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news