Tin mới

Bão Thần sét đổ bộ đất liền, Hà Nội đã có thiệt hại bước đầu

Thứ sáu, 19/08/2016, 14:04 (GMT+7)

Hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 3 - bão Thần sét, Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng đang có mưa rào và dông, gió giật cấp 6-8, đã có những thiệt hại ban đầu.

Hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 3 - bão Thần sét, Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng đang có mưa rào và dông, gió giật cấp 6-8, đã có những thiệt hại ban đầu.

[mecloud]CbhqsaGt0q[/mecloud]

Theo ghi nhận, trước cửa khách sạn Somerset Grand Hanoi, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, gió mạnh kết hợp cùng trận mưa to đêm qua đã khiến một cây xà cừ cổ thụ bật gốc đè bẹp một xe ô tô hiệu KIA, một xe khác cũng bị ảnh hưởng.

Dù được cảnh báo, nhưng hiện tượng cây đổ đè bẹp ô tô vẫn thường xuyên xảy ra trong mùa mưa bão. Ảnh: Otofun

[mecloud]folqKiMx2C[/mecloud]

 

Tin tức mới nhất cơn bão số 3 từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, đến 16 giờ ngày 19/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 105,6 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và phía Bắc Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10-12. 

[mecloud]AXqd764LpB[/mecloud]

Chiếc "xế hộp" bị cây cổ thụ đè bẹp trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Otofun

[mecloud]Xg9z4s7f5A[/mecloud]

Ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, phía Bắc Thanh Hóa tiếp tục có gió mạnh cấp 8-10, giật cấp 11-13. Các nơi khác thuộc vùng đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Nghệ An, Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-10. Vùng ven biển từ Nam Quảng Ninh đến Nam Định có nước dâng do bão kết hợp thủy triều cao 3-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. 

[mecloud]UpXV9y8TSh[/mecloud]

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực thượng Lào. 

[mecloud]ewEpG5ZGIp[/mecloud]

Từ đêm 19/8 và rạng sáng ngày 20/8, mưa lớn khoảng 200mm cũng xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Mưa to và gió giật mạnh, người dân cần đề phòng khi ra đường tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

[mecloud]hyZmwwVI2l[/mecloud]

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news