Tin mới

Bão Thần sét tấn công Trung Quốc

Thứ sáu, 19/08/2016, 09:24 (GMT+7)

Bão Thần sét (Dianmu) đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc chiều tối ngày 18/8, gây mưa trên diện rộng.

Bão Thần sét (Dianmu) đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc chiều tối ngày 18/8, gây mưa trên diện rộng.

[mecloud]ZHMMs99BNA[/mecloud]

Cơn bão thứ 8 trong năm nay tại Trung Quốc đã đổ bộ vào quận Dongli, thành phố Lôi Châu lúc 15h40 ngày 18/8 và dự kiến sẽ gây mưa lớn. Chính quyền địa phương đã cảnh báo có thể xảy ra lở đất tại khu vực.

Cơn bão đang di chuyển về phía tây với tốc độ 20 km/h. Theo dự báo của cơ quan Dự báo thời tiết tỉnh, bão sẽ đổ bộ vào bán đảo Lôi Châu tới vùng biển phía bắc Vịnh Bắc Bộ.

Mưa lớn đã diễn ra từ 8h sáng đến 16h chiều ngày 18/8 khiến lượng mưa tăng lên hơn 200 mm tại các khu vực của tỉnh Quảng Đông. Tại một trạm giám sát ở thành phố Trạm Giang, lượng nước mưa đo được là gần 300 mm.

Công tác phòng chống lụt bão đã được chính quyền địa phương tăng cường.

Tại Trạm Giang, tàu thuyền đã nhận được lệnh trở về cảng từ lúc 14h chiều ngày 18/8. Quan chức đường thủy đã đặt 11 tàu kéo và tàu cứu hộ cùng 1 trực thăng vào tình trạng sẵn sàng cho trường hợp khẩn cấp.

Theo dự báo, mưa và gió mạnh sẽ tiếp tục vào ngày hôm nay, 19/8 khi bão hướng về miền bắt Việt Nam.

Tại đảo Hải Nam, hơn 40.000 người đã được sơ tán vào lúc 6h ngày 18/8.

Các chuyến tàu hỏa đến và rời khỏi đảo cũng như tàu cao tốc đi quanh đảo đều đã ngừng hoạt động. Dịch vụ vận chuyển qua eo biển Qiongzhou đã bị đình chỉ, một số chuyến bay cũng bị hủy.

Tại thủ phủ tỉnh Hải Nam, Hải Khẩu, cơ quan khí tượng địa phương đã ban hành báo động đỏ vào lúc 8h sáng ngày 18/8. Mưa lớn đã gây lũ lụt tại khu vực đô thị và giao thông công cộng hầu như bị tê liệt.

Tại khu tự trị Choang tỉnh Quảng Tây, các quan chức cơ quan khí tượng khu vực đã đưa ra mức báo động xanh đối với cơn bão này, đồng thời báo động xanh cho mưa lớn.

Nhiều thành phố, quận huyện tại Quảng Tây đang phải hứng chịu những trận mưa lớn. Khu vực phía nam của tỉnh được dự báo mưa còn lớn hơn nữa.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết khắc nghiệt với 4 mã màu trong đó màu đỏ là tỉnh trạng nghiêm trọng nhất, theo sau là màu cam, vàng và xanh.

Bảo Linh (Tân Hoa xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão thần sét Dianmu