Tin mới

Báo TQ: Chiến thuật phòng ngự tiêu cực của Nhật Bản có thể phải trả giá trước Việt Nam

Thứ tư, 23/01/2019, 09:11 (GMT+7)

Cách mà ứng cử viên vô địch Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 khiến truyền thông châu Á vô cùng thất vọng. Thậm chí, báo giới Trung Quốc còn nhận định lối chơi xấu xí này có thể phải trả giá trước Việt Nam.

Cách mà ứng cử viên vô địch Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 khiến truyền thông châu Á vô cùng thất vọng. Thậm chí, báo giới Trung Quốc còn nhận định lối chơi xấu xí này có thể phải trả giá trước Việt Nam.

Nhật Bản chỉ dứt điểm trúng đích 2 lần nhưng lại có bàn thắng quyết định trước Saudi Arabia để vào tứ kết đầy "xấu xí".

Tờ Sohu nhận định chiến thuật phòng ngự của Nhật Bản có thể phản tác dụng nếu đem áp dụng trước "Rồng vàng": "Trong quá khứ, Việt Nam hoàn toàn lép vế trước Nhật Bản. Nhưng tại Asiad 2018, U23 Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản với bàn thắng duy nhất của Quang Hải.

ĐT Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 với đội hình gồm nhiều cầu thủ thuộc thế hệ 1995-97. Những cầu thủ của họ đều rất kiên cường và sở hữu tốc độ cực tốt.

Vì thể hình thua thiệt, Việt Nam hiểu rằng không có chỗ cho những pha xử lý bóng rườm rà. Họ thích những đường phối hợp bóng sệt, tránh chơi bóng bổng.

Hàng thủ Nhật Bản sẽ phải theo kịp tốc độ của Việt Nam. Nếu họ chỉ chơi như khi gặp Saudi Arabia, chưa biết được ai thắng ai bại đâu.

Cuộc đấu này rất thú vị, đặc biệt là trên băng ghế chỉ đạo với 2 HLV Park Hang-seo và Hajime Moriyasu".

Trong khi đó, tờ QQ nhắc lại thông số đáng ngạc nhiên về tỉ lệ kiểm soát bóng quá lép vế trước đối thủ để chỉ trích ĐT Nhật Bản: Tỉ lệ kiểm soát bóng 23,7%-76,3%, số cú sút 5-16, số đường chuyền 197-659.

Thật khó để hình dung "Samurai xanh" lại sở hữu những thông số lép vế đến như thế trước Saudi Arabia. Và cũng ngạc nhiên khi họ lại giành thắng lợi 1-0.

"23,7% là tỉ lệ kiểm soát bóng thấp nhất của Nhật Bản từ World Cup 1998 đến nay. Kể cả trước Brazil hay Bỉ họ cũng không lép vế như thế. Người có số đường chuyền nhiều nhất lại là… thủ môn Gonda (31 đường chuyền).

Tại World Cup 2018, Nhật Bản chơi thứ bóng đá đẹp mắt hiện đại. Nhưng giờ đây họ thi đấu một cách rất xấu xí. Lẽ nào phong cách thực dụng ấy mới là con đường dẫn đến chức vô địch?", tác giả tờ này xoáy xâu vào nỗi đau của thầy trò HLV Moriyasu Hajime.

Báo Nhật cũng tỏ ra e dè với chiến thuật của thầy Park khi ông "do thám" đội nhà.

Mặc dù "Samurai xanh" được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT Việt Nam nhưng với tính chất của trận đấu (loại trực tiếp) thì điều gì cũng có thể xảy ra. HLV Park Hang-seo khẳng định quyết tâm tạo địa chấn khi được phỏng vấn trong quá trình dự khán trận đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia. Rất nhiều tờ báo của Nhật đưa tin và nghi vấn về chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc trong trận đấu sắp tới.

Tờ Goal phiên bản tiếng Nhật có bài viết: "HLV Park Hang-seo coi trọng những cầu thủ đá tại châu Âu của Nhật Bản", tác giả bài viết đưa tin về bài phỏng vấn ông thầy người Hàn Quốc: "Chúng tôi sẽ đối đầu với Nhật Bản, đội bóng có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Đó sẽ là một trận đấu không dễ dàng nhưng tôi sẽ đương đầu với thử thách ấy.

Quyết tâm nhưng cũng rất thận trọng, HLV Park Hang-seo cho rằng chiến thắng 1-0 trước U23 Nhật Bản tại Asiad 2018 không mang nhiều ý nghĩa trong trận đấu này.

"Chiến thắng ở cấp độ U23 còn trận đấu này rất khác. Nhật Bản hiện tại là một đội bóng mạnh, đặc biệt là khu trung tuyến. Các tiền vệ của họ sở hữu những đường chuyền rất sắc sảo và chúng tôi cần phải chuẩn bị cho điều đó".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news