Tin mới

Báo Trung Quốc đáp trả cảnh báo "hậu quả thảm khốc" của Triều Tiên

Thứ hai, 24/04/2017, 14:35 (GMT+7)

Tờ Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc đã đăng tải một bài bình luận đáp trả lời cảnh báo về "hậu quả thảm khốc" trong quan hệ hai nước mà hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA đăng tải trước đó.

Tờ Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc đã đăng tải một bài bình luận đáp trả lời cảnh báo về "hậu quả thảm khốc" trong quan hệ hai nước mà hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA đăng tải trước đó.

KCNA hôm 21/4 đăng tải bài xã luận chỉ trích mạnh mẽ "một quốc gia láng giềng" đã công khai ủng hộ hành động leo thang căng thẳng của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên, cảnh báo hậu quả thảm khốc trong quan hệ hai nước nếu quốc gia kia tiếp tục hợp tác với Mỹ, tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, dù không nêu đích danh nhưng đối tượng mà Bình Nhưỡng ám chỉ rõ ràng là Trung Quốc - "đồng minh thân thiết" của Triều Tiên.

Trước đó vào ngày 23/2, Triều Tiên cũng đã chỉ trích Trung Quốc "nhảy múa theo điệu nhạc của Mỹ" khi Bắc Kinh ra lệnh ngừng nhập khẩu than từ Bình Nhưỡng.

So với những người tiền nhiệm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chưa từng gặp mặt. Ảnh: Express

Hoàn cầu thời báo ngày 23/4 cũng đã đăng tải bài bình luận đáp trả lại cảnh báo của Triều Tiên.

Theo Hoàn cầu, cảnh báo mới nhất của Bình Nhưỡng giống hệt tuyên bố hai tháng trước đó bởi nó bày tỏ sự bất mãn việc Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt theo nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, đồng thời thể hiện nước này sẽ tự tiến hành các vụ thử tên lửa hạt nhân theo cách riêng, qua đó gây áp lực lên Bắc Kinh.

Tuy nhiên, báo Trung Quốc cho rằng, động thái này sẽ phản tác dụng bởi Bắc Kinh sẽ vừa tiếp tục duy trì lập trường của mình - áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế theo nghị quyết của Liên hợp quốc - vừa giữ thái độ "anh nói là việc của anh, tôi làm là việc của tôi" trước lời cảnh cáo ngầm của Triều Tiên.

"Bắc Kinh có đủ khả năng để duy trì lập trường này lâu dài trong quan hệ với Triều Tiên, bất luận KCNA có đăng tải nhiều bài xã luận hay Bình Nhưỡng tiến hành các động thái khác đều không ảnh hưởng đến Bắc Kinh", Hoàn cầu nhấn mạnh.

[mecloud]mLGufKVqAq[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news