Tin mới

Báo Úc: Kim Jong-un đẩy mạnh xuất khẩu lao động

Thứ hai, 20/07/2015, 17:17 (GMT+7)

Theo tin tức từ trang abc.net.au của Australia, trong nhiều năm qua, Triều Tiên đã tạo ra nguồn ngoại tệ lớn bằng việc bán vũ khí, buôn lậu ma túy và làm giả USD.

Theo tin tức từ trang abc.net.au của Australia, trong nhiều năm qua, Triều Tiên đã tạo ra nguồn ngoại tệ lớn bằng việc bán vũ khí, buôn lậu ma túy và làm giả USD.

Trang abc.net.au đưa tin Kim Jong-un đã xuất khẩu khoảng 90.000 lao động ra nước ngoài để kiếm ngoại tệ

Nhưng trước các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc, nước này đã bắt đầu khai thác nguồn ngoại tệ mới - nô lệ lao động.

Triều Tiên đã bắn đầu đưa hàng hàng công dân của mình ra nước ngoài để đổi lấy ngoại tệ.

Với Rim Il, đó là một công việc mơ nước, một cơ hội giúp ông kiếm dược 120 USD/tháng và 3 bữa mỗi ngày.

Thời kỳ đỉnh điểm của nạn đói năm 1990 ở Triều Tiên, Rim Il đã chớp lấy cơ hội này. Và giờ, khi đang ở Hàn Quốc, ông đã kể lại cho các phóng viên về câu chuyện của mình.

Báo Úc đã phỏng vấn 3 người đàn ông Triều Tiên đã đào thoát sang Hàn Quốc.

Họ từng làm việc trong những trại khai thác gỗ ở Siberia. Họ phải làm việc trong nhiều giờ liền, ở điều kiện lạnh đóng băng và thật may mắn khi nhận được 10% lương.

Những người đàn ông (giấu tên) nói với Abc rằng họ chỉ có các dụng cụ làm việc cơ bản và không có thiết bị bảo hộ lao động.

Họ cho biết nhiều đồng nghiệp của mình đã chết nhưng họ không dám bỏ trốn vì gia đình mình bị đe dọa.

Dưới áp lực của quốc tế, Qatar đã phải gửi trả một số công nhân của Triều Tiên đang xây dựng cơ sở hạ tầng cho World Cup 2022.

Bảo Linh (Theo ABC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news