Tin mới

Báo Úc nghi ngờ tình huống trọng tài thổi penalty cho Việt Nam

Thứ năm, 17/01/2019, 08:49 (GMT+7)

Theo truyền thồng Australia thì việc trọng tài thổi phạt đền sau tình huống Văn Đức bị phạm lỗi là một pha bóng tranh cãi trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Yemen.

Theo truyền thồng Australia thì việc trọng tài thổi phạt đền sau tình huống Văn Đức bị phạm lỗi là một pha bóng tranh cãi trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Yemen.

 

Ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Yemen, cả 2 bàn thắng của Quang Hải và Quế Ngọc Hải đều đến sau những tình huống mà đội bạn đã có những phản ứng với vị trọng tài chính người Oman Ahmed Al-Kaf.

Trong tình huống sút phạt mà Quang Hải ghi siêu phẩm, nhiều cầu thủ Yemen đã phản ứng với trọng tài khi cho rằng hậu vệ của họ đã không phạm lỗi trước khu vực 16m50. Còn ở pha bóng phút 65, nhiều cầu thủ áo trắng đã kịch liệt phản đối sau khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Sau trận đấu, tờ báo FTBL của Australia đã cho rằng tình huống cho Việt Nam được hưởng penalty là một quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ahmed Al-Kaf.

"Việt Nam đã được trao một quả phạt đền đáng ngờ. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Abdulaziz Al-Gumaei đã có hành động kéo Văn Đức nhưng có vẻ pha bóng đó diễn ra ngoài khu vực cấm địa. Sau đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải lạnh lùng đánh lừa thủ môn Al-Harsh để nâng tỷ số lên 2-0".

Mặc dù nghi ngờ tình huống này, nhưng tờ báo của Australia cũng dành lời khen ngợi cú đá phạt siêu phẩm mở tỷ số của Quang Hải trong hiệp 1:

"7 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Mudir Al-Radaei trong nỗ lực phòng ngự đã kéo áo đối thủ. Cầu thủ Yemen đã phản ứng gay gắt với trọng tài Ahmed Ahmed Al-Khaf. Nhưng sau đó trên chấm đá phạt, Quang Hải đã tung ra cú sút bằng chân trái vô cùng điệu nghệ để làm sầu lòng người Yemen".

Fox Sport Asia ví pha đá phạt thành bàn của Quang Hải với những siêu phẩm mang thương hiệu Lionel Messi.

Tờ Four Four Two (Anh) cũng ca ngợi siêu phẩm của Quang Hải: "Quang Hải tỏa sáng mang tới hy vọng cho Rồng Vàng… Quang Hải đã xát muối vào vết thương của Yemen bằng một cú đá phạt tuyệt đỉnh khiến thủ môn Salem Al-Haresh không có bất kỳ một cơ hội nào".

Trong khi đó, trang Fox Sport Asia đã dành hết lời ca ngợi cho khoảnh khắc xuất thần của Quang Hải, thậm chí ví bàn thắng này với những siêu phẩm mang thương hiệu Lionel Messi.

"Quang Hải mở tỉ số bằng cú sút phạt theo phong cách Messi: Trong một trận đấu mà sự đột biến từ những tình huống mở gần như không xảy ra, bàn thắng của Quang Hải thực sự là khoảnh khắc rực rỡ. Tiền vệ số 19 đã nghĩ về điều này ngay khi đứng sau quả bóng và không mắc bất kì sai lầm nào - một số sút từ cự li có thể chuyển hóa thành bàn thắng vào thời điểm Việt Nam cần anh nhất".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news