Tin mới

Bảo vệ bắn chỉ thiên, "đạn rơi trúng trán" cô gái đang mót mủ cao su

Thứ ba, 11/10/2016, 07:45 (GMT+7)

Sáng 9/10, chị Hương cùng 3 người đến lô cao su thuộc Nông trường Đồng Tâm - Công ty TNHH một thành viên Cao su Bình Phước mót mủ, trong lúc giằng co thì bảo vệ nổ súng và chị Hương gục xuống đất.

Sáng 9/10, chị Hương cùng 3 người đến lô cao su thuộc Nông trường Đồng Tâm - Công ty TNHH một thành viên Cao su Bình Phước mót mủ, trong lúc giằng co thì bảo vệ nổ súng và chị Hương gục xuống đất.

Chị Hương vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VnEpress, ngày 10/10, ông Nguyễn Tấn Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước xác nhận, tại nông trường do công ty quản lý vừa xảy ra việc bảo vệ của công ty nổ súng làm chị Nguyễn Thạch Kiều Hương phải đi cấp cứu.

Người nổ súng là nhân viên bảo vệ Đinh Văn Tường. Trong bản tường trình ông này nói rằng, lúc đi kiểm tra nông trường đã giữ nhóm chị Hương vì lấy mủ trái phép, song họ phản ứng rất quyết liệt. 

Khi 2 bên xảy ra xô xát, nhiều người thân của nhóm người đi lấy mủ kéo đến gây náo loạn, một số người dùng gậy gỗ cao su tấn công bảo vệ.

Trong lúc giằng co, ông Tường dùng súng công cụ hỗ trợ bắn chỉ thiên với mục đích thị uy nhưng vỏ đạn bay trúng vào trán chị Hương. Các bảo vệ sau đó đã đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời đề nghị hỗ trợ thuốc men.

Lý giải về việc bảo vệ được trang bị súng, ông Hùng giải thích, công ty được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng các loại công cụ hỗ trợ, trong đó có súng theo quy định.

“Công việc tuần tra là thường xuyên, ngoài bảo vệ cao su, bảo vệ của công ty còn tham gia bảo vệ rừng (được tỉnh giao)”, ông Hùng nói.

Ngoài ra, ông Hùng cũng nhấn mạnh: "Vụ việc đang được công an điều tra, khi có kết luận chúng tôi sẽ có hướng xử lý đối với các cá nhân liên quan, tuyệt đối không bao che".

Theo Thượng tá Lê Xuân Tiến – Phó trưởng Công an huyện Đồng Phú - cơ quan này đã khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ. Đơn vị cũng cử người đến lấy lời khai của chị Hương cùng một số bảo vệ của nông trường cũng được mời lên làm việc.

Theo tường trình của Đinh Văn Tường - bảo vệ công ty thì đây chỉ là sự cố do "vỏ đạn rơi trúng trán"

“Tường nói trong lúc giằng co, Tường nổ súng bắn chỉ thiên để thị uy nhưng vỏ đạn bay trúng làm tét trán chị Hương. Do bắn ở cự ly gần chưa tới 1 mét nên đã gây chấn thương cho chị Hương".

Tuy nhiên, nạn nhân Nguyễn Thạch Kiều Hương (19 tuổi, ngụ ấp 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú), lại khẳng định sự việc hoàn toàn khác những gì bào vệ Tường nói:
“Khi bị bảo vệ phát hiện đang mót mủ, em bỏ chạy thì bị một bảo vệ túm tóc lại, đấm đá khắp người, rồi dùng cả cây cao su đánh vào chân em nữa. Em quỳ gối van xin nói là đang mang bầu nhưng ổng rút súng bắn thẳng vào trán em. Đau quá, máu ra nhiều nên em xỉu đi rồi ngã xuống đất, sau đó em không biết gì nữa.”, chị Hương nói.

Sau một ngày cấp cứu, hiện sức khỏe của chị đã tạm ổn, có thể ăn, nhưng chưa thể ngồi lâu vì còn chóng mặt và nhiều bộ phận trên cơ thể còn ê ẩm do trúng đạn và bị đánh đập trước đó.

Chị Hương cho biết thêm, tối 9/10, sau khi chị tỉnh lại, một số người của Công ty TNHH một thành viên xây dựng Bình Phước có vào bệnh viện chia sẻ, gửi lời xin lỗi mong chị thông cảm, đồng thời đề nghị hỗ trợ tiền nhưng chị không nhận.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố lời khai, xác minh làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news