Tin mới

Bảo vệ xe của bạn trong tháng "củ mật"

Thứ hai, 26/01/2015, 16:42 (GMT+7)

Tháng 12 âm lịch hay được gọi là tháng củ mật với sự gia tăng của nạn trộm cắp những đồ vật có giá trị, trong đó ô tô, xe máy là tài\nsản hay bị trộm viếng thăm nhất. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau để bảo vệ tốt hơn chiếc xe thân yêu của mình

Tháng 12 âm lịch hay được gọi là tháng củ mật với sự gia tăng của nạn trộm cắp những đồ vật có giá trị, trong đó ô tô, xe máy là tài sản hay bị trộm viếng thăm nhất. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau để bảo vệ tốt hơn chiếc xe thân yêu của mình.

 

Bất kể là xe máy hay ôtô, chỉ cần một chút lơ là hay chủ quan, bạn cũng có thể trở thành nạn nhân của những "tên đạo chích". Sự manh động của những tên đạo chích ngày một táo bạo, nhiều trường hợp từ trộm chúng sẵn sàng biến thành cướp để cướp tài sản. Những kẻ đạo chích có thể ăn trộm cả chiếc xe của bạn hoặc chỉ đơn giản là logo. Dù gì thì bạn cũng phải mất tiền, công sức và thời gian để tìm lại những gì bị mất cắp. Ví dụ, một chiếc logo hoặc một ốp đèn xe BMW có thể khiến bạn tốn tiền triệu để mua lại và chờ cả tháng để có hàng chính hãng thay thế.

Luôn tìm chỗ gửi xe yên tâm và có uy tín

Hiện nay, rất nhiều khu nhà cao tầng, chung cư và trung tâm thương mại có bãi gửi xe dành cho khách hàng. Thế nên, nếu ở gần những khu vực này, bạn chỉ cần chi một ít tiền để gửi xe dưới hầm hoặc trong bãi xe. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được việc mất nhiều tiền hơn nếu nếu có vấn đề xảy ra với chiếc xe của mình.

Nếu bạn di chuyển trong khu vực đông dân cư thì những điểm trông giữ xe của các công ty nhà nước tại các góc phố cũng là một địa điểm yên tâm để gửi gắm chiếc xe của mình.

Luôn khoá xe cẩn thận

Trong trường hợp không thể tìm được chỗ gửi xe, các bạn có thể dựng xe gọn gàng ở những nơi có khả năng quan sát và khoá xe cẩn thận với đủ những loại khoá mà các bạn có như khoá cổ, khoá càng, khoá chốt chống trộm (theo chuẩn từng hãng) và chip từ chống trộm.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay đang xuất hiện rất nhiều loại khoá chống trộm thông minh cho phép chủ xe kết nối với chiếc xe của mình thông qua Smartphone chạy hệ điều hành iOS hoặc Android. Với những thiết bị này, chủ xe có thể đặt chế độ báo động khi xe bị tác động, định vị xe theo vệ tinh GPS hoặc tìm xe trong bãi xe.... Các bạn có thể chủ động trang bị thêm để tăng độ an toàn cho chiếc xe của mình.

Mua bảo hiểm cho xe

Một số hãng bảo hiểm có những gói bảo hiểm mất trộm cho khách hàng. Nên điều kiện kinh tế cho phép, các bạn nên mua thêm những gói bảo hiểm này để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra với chiếc xe của mình.

Thắng Trần (theo Autopro)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news