Tin mới

Barack Obama: “Tôi từng bị nhầm là hầu phòng và bồi bàn”

Thứ năm, 18/12/2014, 10:36 (GMT+7)

Barack Obama, tổng thống gốc Phi đầu tiên của Mỹ tiết lộ ông từng bị nhầm là hầu phòng vì màu da của mình.

Barack Obama, tổng thống gốc Phi đầu tiên của Mỹ tiết lộ ông từng bị nhầm là hầu phòng vì màu da của mình.

 

Tổng thống Obama từng bị nhầm là bồi bàn vì màu da của mình

Ông Obama nói với tạp chí People rằng mình đã bị nhầm là bồi bàn khi ra khỏi nhà hàng và bắt taxi. Vợ ông, đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói thêm rằng chồng bà cũng từ bị nhầm là bồi bàn tại một bữa tiệc và bị người ta đòi cà phê.

Không phải bà Michelle chưa từng trải qua những điều tương tự. Bà ấy nói rằng khi tới Target thời gian gần đây, bà đã bị một người mua hàng nhờ lấy đồ từ trên giá xuống.

“Tôi nghĩ mọi người quên mất rằng chúng tôi đã sống trong Nhà Trắng 6 năm. Trước đó, Barack Obama là một người đàn ông da đen sống tại South Side, Chicago và anh ấy cũng gặp những rắc rối khi đi bắt taxi”.

Ông Obama và đệ nhất phu nhân trả lời phỏng vấn giữa lúc tình trạng căng thẳng chủng tổng trong nước trỗi dậy sau cái chết của Michael Brown tại Ferguson, Missouri và Eric Garner tại State Island, New York. Cả 2 người đều bị cảnh sát da trắng sát hại và cả 2 cảnh sát đều không bị trừng phạt.

Những cuộc biểu tình và bạo động đã lan rộng khắp nước Mỹ trong thời gian gần đây. Tổng thống nói rằng mối quan hệ chủng tộng đã được cải thiện nhưng vẫn cần tiếp tục.

Một cuộc thăm dò chính trị do tờ Bloomberg thực hiện cho thấy 1.001 người Mỹ trưởng thành từ ngày 3-5/12 cho thấy 45% người da đen nghĩ rằng mối quan hệ chủng tộc đã tệ đi dưới thời tổng thống gốc Phi đầu tiên của Mỹ. 7% cho rằng mối quan hệ này đã được cải thiện và 36% nói rằng họ không rõ.

Bảo Linh (tin tức independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news