Tin mới

Barcelona thuê 400 người bảo vệ lễ mừng vô địch chưa chắc có

Thứ tư, 16/04/2014, 11:53 (GMT+7)

Trận CK Cúp Nhà vua chưa diễn ra nhưng chính quyền thành phố Barcelona đã chuẩn bị sẵn phương án an ninh đón chức vô địch của thầy trò Martino.

Trận CK Cúp Nhà vua chưa diễn ra nhưng chính quyền thành phố Barcelona đã chuẩn bị sẵn phương án an ninh đón chức vô địch của thầy trò Martino.

 

Theo truyền thông xứ Catalan, chính quyền thành phố đã huy động 600 nhân viên an ninh bảo vệ an toàn trước và sau trận CK Cúp Nhà vua TBN.

Cụ thể, 200 nhân viên sẽ đến Valencia cùng Barca, phối hợp với giới chức địa phương bảo vệ an ninh cho trận CK ở Mestalla. Số còn lại, tức 400 người ở lại thành phố Barcelona với nhiệm vụ bảo vệ lễ ăn mừng chức vô địch Cúp Nhà vua của các cule, nếu Barca đánh bại Real Madrid đêm nay.

Không khó hiểu cho quyết định của giới chức Barcelona bởi trong quá khứ từng xảy ra nhiều vụ ẩu đả trong những buổi lễ ăn mừng vô địch của đội bóng xứ Catalan.

Bên cạnh công tác chuẩn bị của Barcelona, Chính phủ TBN cũng huy động một lực lượng an ninh hùng hậu bảo vệ trận CK Cúp Nhà vua.

Theo tờ Sport, có 1.500 cảnh sát quốc gia được huy động bảo vệ an toàn cho trận đấu giữa Real và Barcelona. Đây là số lượng nhân viên an ninh lớn nhất từng được huy động bảo vệ 1 trận đấu ở xứ sở bò tót.

Trận El Clasico đêm nay không chỉ có ý nghĩa thể thao mà nó còn nặng tính chính trị. Cuối năm nay sẽ diễn ra một cuộc trưng cầu dân ý ở xứ Catalan về phương án tách vùng này khỏi TBN. Dĩ nhiên là Chính phủ TBN cũng như người Madrid không hề muốn viễn cảnh này xảy ra. Do đó trận CK ở Mestalla được dự báo có thể xảy ra ẩu đả giữa CĐV của 2 đội.

Nguồn: Hữu Hải – bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Barca Cúp Nhà Vua Messi