Tin mới

Bắt 3 nghi can vụ nổ súng ở Nghệ An

Thứ năm, 06/11/2014, 08:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nã súng đêm 4/11 tại đường Trần Hưng Đạo (TP. Vinh, Nghệ An) làm 1 người chết, 2 người bị thương, hiện cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 3 nghi can có mặt trong vụ nổ súng để phục vụ điều tra...

 

 

Liên quan đến vụ nổ súng đêm 4/11 tại đường Trần Hưng Đạo (TP. Vinh, Nghệ An) làm 1 người chết, 2 người bị thương, hiện cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 3 nghi can có mặt trong vụ nổ súng để phục vụ điều tra...


Hiện cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 3 nghi can có mặt trong vụ nã súng đêm 4/11 tại đường Trần Hưng Đạo (TP. Vinh, Nghệ An) làm 1 người chết.

Theo đó, các nghi can này được cho là đã mang vũ khí ‘nóng’ ập vào nhà chị Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1982) và nổ súng khiến chị Hằng tử vong.

 

Theo ANTV

Hiện danh tính các nghi can chưa được công an tiết lộ. Tuy nhiên, nguồn tin của chúng tôi có được thì 3 người này trực tiếp có mặt trong đêm 4/11, trước ngôi nhà chị Hằng đang ở.

3 đối tượng này là tay chân của một "đại ca" cũng đang trú ở TP Vinh. Người đã ra "chỉ thị" cho chúng đến "dạy" anh Tuấn (chồng chị Hằng) một bài học.

Đầu đạn phát hiện tại hiện trường được cho là của một loại súng quân dụng - Ảnh: VNN

Được biết,  kẻ cầm đầu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trong số các hung khí ‘nóng’ do cơ quan chức năng thu giữ, nguồn tin cho biết có cả loại súng quân dụng và súng săm lét.

 

Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 4/11, nhóm đối tượng mang theo súng đến nhà chị Hằng xông vào nhà và nhả đạn. Một trong số các đối tượng dùng súng bắn vào anh Tuấn (chồng chị Hằng) nhưng anh này dùng tay giật mạnh làm đạn hướng xuống nền nhà. Chúng bắn tiếp phát thứ hai thì trúng vào vào bụng chị Hằng.

 

"Hai bên giằng co to tiếng với nhau, súng được bóp cò. Khi đó chị Hằng đang chơi với con gái ở trong phòng ngủ, nghe tiếng súng chị đã từ trong phòng chạy ra thì bị phát súng thứ hai bắn trúng vào bụng" - nguồn tin cho biết.

Sau đó, nhóm đối tượng được cho là có 4 người đã vội vã bước ra đường và bắn một loạt đạn hù dọa dọc theo bờ rào khiến 2 công nhân môi trường là anh Đặng Văn Chung và chị Đinh Thị Chung (thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường Nghệ An) ở cách đó một quãng bị trúng đạn.

Sau đó cả nhóm lên xe máy, xe ô tô con chạy khỏi hiện trường.

Vẫn chưa hết bàng hoàng anh Chung kể lại: “Lúc đó tôi và chị Chung đang đứng bên đường chở xe chở rác đến để đưa rác lên xe đưa đi xử lý. Cách nơi chúng tôi đứng chừng 50m có tiếng súng vang lên rồi nhóm người tháo chạy. Một người trong nhóm bắn tiếp một phát nữa. Ngay sau đó, tôi nghe rát và đau ở cổ tay trái và chị Chung kêu đau ở trán và máu ra nhiều. Tôi vội vàng gọi taxi chở tôi và chị Chung đến BV Đa khoa Thái An (TP Vinh) cấp cứu mới biết chúng tôi đã trúng đạn hoa cải. Trong đó chị Chung bị thương rất nặng”.

Ngay trong đêm 4/11, chị Chung được chuyển lên cấp cứu tại BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An trong tình trạng đạn hoa cải xuyên thủng dạ dày và thủng gan, có nhiều đầu đạn còn găm vào người.

Ngày 5/11, chị Chung đã được phẫu thuật ổ bụng, khâu dạ dày và khâu gan. Hiện trong bắp tay trái và hông trái chị Chung vẫn còn đầu đạn hoa cải. Tuy nhiên sức khỏe chị còn yếu nên chưa thể phẫu thuật tiếp.

Vết đầu đạn hoa cải trúng vào trán chị Đinh Thị Chung - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngay sau vụ xả súng, Cảnh sát 113, Công an tỉnh Nghệ An và lực lượng công an phường Đội Cung, Công an TP Vinh có mặt tại hiện trường vãn hồi trật tự. 

Khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ một số vỏ đạn loại bắn súng quân dụng và xác định súng bắn đạn hoa cải trúng vào chị Chung và anh Chung. Đạn cũng bắn trúng vào hai cây xanh bên đường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Thông tin thêm về vụ việc được cập nhật liên tục tại chuyên mục báo pháp luật.

Theo Phương Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news