Tin mới

Bắt cán bộ sở Giáo dục - đào tạo Đắk Nông lừa chạy việc 800 triệu đồng

Thứ sáu, 08/12/2017, 15:01 (GMT+7)

Tự nhận có mối quan hệ với nhiều "sếp" lớn, một cán bộ sở GD - ĐT Đắk Nông lừa của 5 người 800 triệu đồng.

Tự nhận có mối quan hệ với nhiều "sếp" lớn, một cán bộ sở GD - ĐT Đắk Nông lừa của 5 người 800 triệu đồng.

Sáng 8/12, Viện KSND tỉnh Đắk Nông, cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nga (38 tuổi, cán bộ Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, tháng 5/2016, bà Nguyễn Thị Giáo và ông Dương Khương (trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) đã gặp gỡ một số người dân, khoe rằng có quen với với các lãnh đạo ở tỉnh Đắk Nông và có khả năng xin việc làm được cho nhiều người.

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông nơi bà Nga công tác. Ảnh: Người lao động

Khi biết bà Nguyễn Thị Hồng (trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) có con tốt nghiệp Đại học Sư phạm chưa có việc làm, bà Giáo gọi điện thoại cho bà Hồng thông tin rằng Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông đang tuyển một chỉ tiêu dạy môn Hóa học tại huyện Đắk Mil, nếu muốn xin việc cho con thì đưa cho bà 220 triệu đồng.

Tin lời, bà Hồng đã hai lần đưa cho bà Giáo đủ số tiền trên. Đợi mãi không thấy con gái được nhận đi làm như thỏa thuận, bà Hồng gọi điện cho bà Giáo yêu cầu trả lại tiền nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

Cũng theo hồ sơ vụ án, với thủ đoạn tương tự, bà Giáo đã nhận tổng cộng của 5 hộ dân với số tiền 800 triệu đồng rồi đưa toàn bộ số tiền trên cho Nguyễn Thị Thanh Nga để xin việc. Tuy nhiên sau đó Nga không xin được việc và không trả lại tiền nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nga đến các cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news