Tin mới

Bất chấp căng thẳng tăng cao, Triều Tiên lại phóng tên lửa

Chủ nhật, 16/04/2017, 07:35 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng nay (16/4), Triều Tiên đã tiến hành phóng tên lửa tại khu vực gần thành phố Sinpo, bất chấp mọi đe dọa, cảnh báo từ Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng nay (16/4), Triều Tiên đã tiến hành phóng tên lửa tại khu vực gần thành phố Sinpo, bất chấp mọi đe dọa, cảnh báo từ Mỹ và nhiều quốc gia khác.

"Triều Tiên đã phóng một tên lửa chưa xác định từ khu vực gần Sinpo sáng nay nhưng nó được nghi ngờ là đã thất bại", Reuters dẫn lại tuyên bố của Văn phòng Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Bộ Tư lệnh Mỹ ở Thái Bình Dương cũng đã xác nhận thông tin này.

"Tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức", Dave Benham, người phát ngôn cơ quan này nói và cho biết thêm họ đang xác định loại tên lửa được phóng.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và phía Hàn Quốc cũng đang vào cuộc để phân tích.

Tên lửa của Triều Tiên được cho là nổ ngay sau khi phóng. Ảnh minh họa: AP

Vụ phóng tên lửa trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh lớn nhất từ trước đến nay kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Bình Nhưỡng cũng phô diễn sức mạnh của nhiều loại tên lửa mới trong lễ duyệt binh này.

Vụ phóng tên lửa mới nhất này cũng diễn ra vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mike Pence đến Hàn Quốc, động thái mà các phụ tá của ông nói là cho thấy sự cam kết của Mỹ đối với đồng minh trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng vì chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Hồi đầu tháng này, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ cùng khu vực nói trên, ngay trước thềm họp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc để thảo luận về chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Trước khi lễ duyệt binh của Triều Tiên diễn ra, giới quan sát nhận định Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ thử tên lửa hoặc hạt nhân mới nhân các sự kiện trọng đại của đất nước trong tháng 4.

Tổng thống Mỹ Trump đã ra lệnh cho một cụm tàu sân bay chiến đấu đến khu vực như là một động thái phô diễn uy lực. Triều Tiên cũng cảnh báo họ sẽ tấn công hạt nhân chống lại Mỹ nếu bị khiêu khích.

[mecloud]RvMGTkjAzv[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news