Tin mới

Bất chấp cảnh báo, đội bóng nhí Thái Lan họp báo ngay khi xuất viện vì lý do bất ngờ

Thứ tư, 18/07/2018, 11:20 (GMT+7)

"Chúng tôi muốn làm giảm sự tò mò của công chúng. Chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp để các cậu bé có thể quay lại cuộc sống thường ngày", phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd chia sẻ với Reuters hôm 17/7.

Lý do đội bóng nhí Thái Lan họp báo ngay khi xuất viện, bất chấp cảnh báo

Đội bóng Thái Lan trong bệnh viện. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hôm nay (18/7), các thành viên trong đội bóng Thái Lan vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang sẽ xuất viện hôm nay (18/7) và tổ chức một cuộc họp báo để giải đáp sự hiếu kỳ của truyền thông về câu chuyện của các cậu bé.

Kể từ khi được giải cứu, 12 cậu bé và huấn luyện viên được điều trị trong bệnh viện ở Chiang Rai.

Các nhà chức trách Thái Lan bày tỏ lo ngại về tác động của việc đột ngột nổi tiếng và sự quan tâm của giới truyền thông về sức khỏe, tinh thần các thành viên trong đội bóng, do đó cuộc họp báo ngày 18/7 sẽ được kiểm soát kỹ lưỡng.

Các phóng viên sẽ gửi câu hỏi trước và được một nhà tâm lý học xem xét có nên đặt không. Những câu hỏi được chấp thuận sẽ được người điều phối đưa cho các cậu bé.

Trong khi đó, ông Passakorn Bunyalak - Phó tỉnh trưởng Chiang Rai cho biết, các cậu bé sẽ được đưa về nhà sau cuộc họp báo. Ông đã yêu cầu cha mẹ và phóng viên không cho phép phỏng vấn họ trong thời gian 30 ngày.

"Ở giai đoạn đầu này, chúng tôi đang cố gắng để truyền thông không làm phiền các cậu bé", ông nói và khẳng định các cậu bé được bảo vệ theo Luật Bảo vệ Trẻ em của Thái Lan.

Trước thông báo này của giới chức, người dùng mạng xã hội ở Thái Lan tỏ ra lo ngại về tâm lý của các em và huấn luyện sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc họp báo. "Hãy đảm bảo để những câu hỏi ác ý không được đặt ra. Tôi lo lắng cho tâm lý của bọn trẻ khi trả lời phỏng vấn vào lúc này", một tài khoản Facebook chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news