Tin mới

Bất chấp lệnh cấm của LHQ, Trung Quốc vẫn ngang nhiên bán xăng cho Triều Tiên

Thứ năm, 27/10/2016, 10:14 (GMT+7)

Hãng tin Yonhap hôm qua 26/10 đưa tin, Trung Quốc vẫn ngang nhiên cung cấp nhiên liệu máy bay cho Triều Tiên bất chấp lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc.

Hãng tin Yonhap hôm qua 26/10 đưa tin, Trung Quốc vẫn ngang nhiên cung cấp nhiên liệu máy bay cho Triều Tiên bất chấp lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc.

Thông tin trên được hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc KITA có văn phòng tại Bắc Kinh cung cấp. Theo con số thống kê của KITA, tổng kim ngạch xuất khẩu nguyên liệu máy bay của Trung Quốc sang Bình Nhưỡng lên đến 9,7 triệu USD. Con số này tăng 391% so với cùng kỳ năm 2015.

Trung Quốc vẫn tiến hành giao dịch thương mại với Triều Tiên bất chấp lệnh trừng phạt.

Theo nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc ban hành vào tháng 3/2016, các quốc gia thành viên bị cấm giao dịch thương mại với Triều Tiên, trong đó cấm cung cấp nhiên liệu máy bay nhằm gây khó khăn cho chương trình hạt nhân của nước này. Đây là sự trừng phạt nặng nề nhất mà Liên Hiệp Quốc áp đặt đối với Triều Tiên.

Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân hai lần chỉ trong năm nay, chưa tính đến các vụ phóng thử tên lửa từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, hãng tin Yonhap không đưa tin chi tiết rằng nhiên liệu máy bay xuất khẩu sang Bình Nhưỡng vì mục đích gì, vì LHQ không cấm cung cấp mặt hàng này nếu phục vụ cho mục đích nhân tạo.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news