Tin mới

Bất chấp lệnh cấm, người dân vẫn chụp ảnh “tự sướng” trên cầu Nhật Tân

Thứ bảy, 10/01/2015, 11:08 (GMT+7)

Mặc dù ở hai đầu cầu Nhật Tân đã có biển báo cấm, đồng thời lực lượng bảo vệ cầu cùng CSGT đã tuyên truyền cho người dân. Nhưng tình trạng dừng xe trái phép, chụp ảnh tự sướng trên cầu vẫn diễn ra.

 

 

Mặc dù ở hai đầu cầu Nhật Tân đã có biển báo cấm, đồng thời lực lượng bảo vệ cầu cùng CSGT đã tuyên truyền cho người dân. Nhưng tình trạng dừng xe trái phép, chụp ảnh tự sướng trên cầu vẫn diễn ra.

Theo ghi nhận trong chiều qua (9/1), khi vắng bóng lực lượng CSGT, cảnh tượng dừng xe chụp ảnh, đi bộ, điều khiển xe đi ngược chiều trên cầu vẫn diễn ra.

Tranh thủ không thấy lực lượng CSGT, nhiều người vẫn cố tình vi phạm.

 

Mặc dù, từ vài ngày qua, lực lượng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở và tiến hành xử lý nhiều trường hợp người tham gia giao thông vi phạm trên cây cầu Nhật Tân. Thông tin từ đội CSGT số 2 cho biết, trong 2 ngày 8-9/1/2015, đội đã xử lý 20 trường hợp vi phạm, chủ yếu là lỗi tự ý cho xe dừng đỗ trên cầu để chụp ảnh. Tuy nhiên, khi vắng mặt lực lượng tuần tra, tình trạng vi phạm lại xảy ra.

 

Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, trong tuần đầu (kể từ ngày khánh thành 4/1), lực lượng cảnh sát giao thông mới chỉ tuyên truyền nhắc nhở những người dân đi bộ lên cầu, đi ngược chiều, hoặc dừng đỗ trên cầu để chụp ảnh. Từ tuần thứ 2, lực lượng chức năng đã thường xuyên ra quân xử phạt nghiêm người vi phạm.

Ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cho hay, việc người dân đi bộ và các phương tiện thô sơ, dừng đỗ trên cầu mà có lưu lượng phương tiện lưu thông nhiều, tốc độ cao như cầu Nhật Tân là rất nguy hiểm. Ngoài việc dễ gây ra va chạm giao thông, những trường hợp này rất dễ bị gió thổi bay.

Cũng trong chiều (9/1), Ban quản lý cầu Nhật Tân cũng đã tiến hành dán biển cấm song ngữ có nội dung “Không trèo lan can – Do not over handril” và “Không dừng xe – Do not stop!”.

Một nhân viên của Ban quản lý cầu Nhật Tân cho biết, biển cấm chủ yếu dán ở khu vực chính của cầu và cứ khoảng 100 mét lại dán 1 cặp biển cấm song ngữ như vậy. Mục đích của việc dán biển cấm này nhằm giúp người dân biết và tự giác chấp hành.

Thuận Phong

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news