Tin mới

Bắt chước IS, các nhóm phiến quân Syria tẩm xăng, tiêu diệt đối thủ

Thứ năm, 17/12/2015, 14:45 (GMT+7)

Những bức ảnh lạnh người nổi lên cho thấy các chiến binh Syria có liên kết với Nhà nước Hồi giáo IS chuẩn bị cho nổ tung các chiến binh al-Nusra.

Những bức ảnh lạnh người nổi lên cho thấy các chiến binh Syria có liên kết với Nhà nước Hồi giáo IS chuẩn bị cho nổ tung các chiến binh al-Nusra.

Cuộc hành quyết được tin là do Lữ đoàn Yormouk Martys thực hiện sau khi trụ sở của nhóm tại phía nam Syria bị tấn công trong một vụ đánh bom tự sát hồi tháng trước.

Đây là ví dụ mới nhất về những phe phái phiến quân đang sử dụng các chiến thuật khủng bố để chống lại nhau tại nước này.

Các bức ảnh cho thấy 2 người đàn ông quỳ trên mặt đất, mặt quay về 2 hướng khác nhau, bị quấn băng dính vòng quanh người.

Các bức ảnh cho thấy các chiến binh Syria có liên kết với IS cho nổ tung các chiến binh al-Nusra. Ảnh: Site

Hình ảnh cho thấy 2 người đàn ông quỳ trên mặt đất, bị quấn băng dính quanh người. Họ bị cáo buộc có liên quan tới vụ tấn công vào lữ đoàn Yormouk Martys. Ảnh: Dailymail

Một chiến binh được nhìn thấy đổ xăng lên đầu những người đàn ông trong ảnh. Trong một bức hình khác cho thấy một người đàn ông khác bị dán băng keo quanh người theo cách tương tự.

Theo trang Site, 3 người đàn ông này bị cáo buộc tham gia "trực tiếp và gián tiếp" vào vụ đánh bom liều chết của Nusra Front.

Lữ đoàn Yarmouk Martyrs được cho là đã phát hành một video ghi lại vụ hành quyết.

Các bức ảnh xuất hiện một tháng sau khi Nusra Front nói rằng họ đã giết chết các thủ lĩnh của nhóm đối thủ này.

Lữ đoàn Yarmouk Martyrs cũng được cho là có liên kết với IS và có liên quan đến một vụ đánh bom tự sát tại trụ sở của nhóm này ở miền nam Syria.

Nusra Front và IS là 3 nhóm phiến quân mạnh nhất đang chiến đấu với quân chính phủ Syria và đánh lẫn nhau từ năm 2013 do tranh giành quyền lực giữa thủ lĩnh 2 phe.

Một bài đăng trên Twitter của Nusra Front hồi tháng trước cho biết Abu Ali al Baridi, thủ lĩnh của Lữ đoàn Yarmouk Martyrs đã bị giết cùng với các thủ lĩnh cấp cao khác trong một vụ đánh bom liều chết "anh hùng", nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Theo trang Site, 3 người đàn ông bị cáo buộc tham gia "trực tiếp và gián tiếp" vào một vụ đánh bom liều chết do Nusra Front thực hiện. Ảnh: Site

Bức ảnh khác cho thấy một chiến binh cũng bị dán băng keo theo cách thương tự. Lữ đoàn Yarmouk Martyrs cũng cho biết đã phát hành một video ghi lại vụ hành quyết. Ảnh: Site

Một nguồn tin tại khu vực cho một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ trong một tòa nhà ở thành trì Jamla của Yarmouk Martyrs, thị trấn gần đỉnh Golan, giáp biên giới với Israel và Jordan, ở phía tây nam tỉnh Deraa.

Nusra Front đã kêu gọi các chiến binh IS (khoảng 2.000 người với kho vũ khí lớn trong đó có xe tăng chiếm được từ quân đội Syria đồn trú ở biên giới) quy hàng.

Cùng với các chiến binh từ Ahrar al-Sham, Nusra Front đã chiến đấu với Yarmouk Martyrs trong nhiều tháng, cố chiếm nhiều hơn khu vực biên giới trước đây do quân lính LHQ kiểm soát.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Al-Nusra Yormouk Martys