Tin mới

Bắt cóc bé sơ sinh: Kẻ lạ mặt tinh vi hay an ninh bệnh viện lỏng lẻo?

Thứ tư, 19/03/2014, 09:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện\nHùng Vương xảy ra tối ngày 17/3, trao đổi với báo chí Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) đã cho biết theo quy trình của bệnh viện,\nkhi trẻ sơ sinh được bế ra khỏi viện sẽ phải xuất trình giấy tờ như giấy xuất viện, giấy chứng sinh và bấm lỗ trên giấy.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện Hùng Vương xảy ra tối ngày 17/3, trao đổi với báo chí Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) đã cho biết theo quy trình của bệnh viện, khi trẻ sơ sinh được bế ra khỏi viện sẽ phải xuất trình giấy tờ như giấy xuất viện, giấy chứng sinh và bấm lỗ trên giấy.

 

Kẻ lạ mặt bắt cóc

Theo bà Dung (quê Trà Vinh), bà ngoại cháu bé bị bắt cóc thì chị T (30 tuổi, mẹ cháu bé) bị bại liệt trí não từ nhỏ. Năm 2013 chị T bị một kẻ hãm hại dẫn đến mang bầu.

Do hoàn cảnh khó khăn bà D dẫn con gái xuống Sài Gòn kiếm sống.

Ngày 15/3 bà Dung đưa chị T nhập viện Bệnh viện Hùng Vương, đến 16h40 ngày 16/3 chị T hạ sinh con trai nặng 2,4kg. Sau sinh, mẹ con chị T được chuyển xuống tầng 3, Khoa Hậu sản A.

Bắt cóc bé sơ sinh: Kẻ lạ mặt tinh vi hay bệnh viện tắc trách?

Bé sơ sinh của sản phụ T( áo hồng) vừa bị bắt cóc

Trưa ngày 17/3  một người phụ nữ lạ mặt cao chừng 1,55m, tóc nhuộm màu trắng, nâu ngà và nói giọng miền Nam tiếp cận bà D và dụ dỗ bán cháu bé. Bà D từ chối. Sau đó người phụ nữ này vẫn tươi cười khen bé trai xinh xắn, dễ thương.

Khoảng 19h30 đêm 17/3, bà D đi thang máy xuống dưới mua cháo cho con gái và cháu ngoại. Khi bà quay lại thì phát hiện cháu bé đã bị kẻ xấu bắt cóc, người phụ nữ nói giọng miền Nam cũng biến mất kỳ lạ.

Bà Dung hỏi con gái là cháu đâu thì con gái trả lời : “Có cô kia mượn bé rồi”, đồng thời chỉ ra phía hành lang. Bà Dung chạy ra nhưng không thấy cháu đâu, người phụ nữ lạ mặt cũng không còn.

Quy trình bảo vệ nghiêm ngặt?

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Trương, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) đã cho biết, theo quy trình của bệnh viện, khi trẻ sơ sinh được bế ra khỏi viện sẽ phải xuất trình giấy tờ như giấy xuất viện, giấy chứng sinh và bấm lỗ trên giấy. ể thuận tiện cho công tác quản lý, mỗi sản phụ chỉ có 1 người nhà chăm sóc và phải đeo thẻ. Tuy nhiên vào thời điểm sau 17 giờ là thời gian được phép vào thăm bệnh nhân, nhiều người ra vào bệnh viện và khoa phòng.

"Nhiều năm nay, bệnh viện phối hợp với công ty dịch vụ bảo vệ Long Hải kiểm tra các cổng ra vào. Quy trình tưởng là chặt chẽ, nhưng hóa ra vẫn có thiếu sót nên trẻ sơ sinh đã bị mang ra khỏi bệnh viện trái phép", bác sĩ Trương nói.

Được biết ngay sau khi được thông báo, bệnh viện đã đóng các cổng và truy tìm trẻ sơ sinh. Sự việc đã được báo cáo ngay cho công an phường 12, quận 5. 

Hiện công an quận 5 đang triển khai thụ lý vụ việc.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news