Tin mới

Bắt cóc con tin tại Paris, 18 người đã được giải cứu

Thứ hai, 13/07/2015, 19:41 (GMT+7)

Một vụ bắt cóc con tin táo tợn vừa xảy ra gần thủ đô Paris của Pháp khi các tay súng chiếm giữ một cửa hàng thời trang nhãn hiệu Primark ở Villeneuve-la-Garenne, phía Bắc St-Denis.

Một vụ bắt cóc con tin táo tợn vừa xảy ra gần thủ đô Paris của Pháp khi các tay súng chiếm giữ một cửa hàng thời trang nhãn hiệu Primark ở Villeneuve-la-Garenne, phía Bắc St-Denis.

Theo AFP, một vụ bắt cóc con tin táo tợn vừa xảy ra gần thủ đô Paris của Pháp khi các tay súng chiếm giữ một cửa hàng thời trang nhãn hiệu Primark ở Villeneuve-la-Garenne, phía Bắc St-Denis.

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát đã giải cứu được 18 người khỏi cửa hàng và đang truy lùng các tay súng bên trong trung tâm thương mại Qwartz.

Cảnh sát đang được triển khai tại hiện trường. (Ảnh: Guardian)

Các nhân chứng cho hay 18 người được cảnh sát giải thoát từ cửa hàng thời trang Primark là các nhân viên, bị kẹt lại khi các tên cướp ập vào cửa hàng lúc 6h sáng nay.

Một số nguồn tin cho biết có khoảng 2-3 tay súng thực hiện vụ bắt cóc và đội phản ứng nhanh, cảnh sát đặc nhiệm cũng đã có mặt tại hiện trường.

"Khoảng 6 giờ 30 sáng ngày 13/7, có khoảng 2 đến 3 tên cướp có vũ trang đã tới cửa hàng Primark, thông tin ban đầu có thể là nhằm cướp của," một cảnh sát giấu tên nói với AFP gần nơi xảy ra sự việc ở Villeneuve-la-Garenne.

Trước đó, đài CBC dẫn nguồn tin địa phương ban đầu cho biết 10 nhân viên cửa hàng đã bị bọn cướp khống chế. Một quan chức an ninh Pháp tiết lộ các tay súng (gồm 2-3 người đàn ông) cố gắng đánh cướp cửa hàng lúc 6 giờ 30 phút 13-7 (giờ địa phương).

Tới 7 giờ, một nhân viên cửa hàng nhắn tin cho người bạn báo rằng họ đang bị 2 người đàn ông vũ trang giữ làm con tin. Các nhân chứng kể với báo Le Parisien rằng: "Mọi người vừa chạy vừa hét lên: "Họ có súng, phải chạy thôi".

Cảnh sát đặc nhiệm đã có mặt tại hiện trường. Mọi tuyến đường quanh tòa nhà Qwartz bị phong tỏa, mọi cửa hiệu khác cũng đã đóng cửa.

Vụ bắt cóc con tin diễn ra chỉ hơn hai tuần sau vụ một kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào nhà máy sản xuất khí đốt gần TP Lyon ở miền trung nước Pháp. Trong khi đó, bảy người chính thức bị truy tố vì có liên hệ đến các vụ khủng bố nhắm vào tòa soạn của báo Charlie Hebdo và vụ bắt con tin tại siêu thị của người Do Thái ở TP Vincennes thuộc ngoại ô Paris trong tháng 1.

Vụ xảy ra ở TP Villeneuve-la-Garenne diễn ra chỉ một ngày trước lễ Quốc khánh của Pháp, 14-7. Trong mấy ngày qua, an ninh ở Pháp được tăng cường ở khắp nơi vì vậy vụ việc này có thể khiến nhiều người lo ngại khi tới các khu vực công cộng.

Phương Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news