Tin mới

Cấm xe vào trung tâm, Sài Gòn ùn tắc nghiêm trọng

Thứ sáu, 24/04/2015, 22:24 (GMT+7)

Lực lượng chức năng phải dỡ bỏ hàng rào cấm để xe cộ lưu thông, nhưng tình hình ùn ứ vẫn chưa được giải quyết. Những trục đường song song với đường cấm cũng xảy ra ùn tắc cục bộ như Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ,...

Lực lượng chức năng phải dỡ bỏ hàng rào cấm để xe cộ lưu thông, nhưng tình hình ùn ứ vẫn chưa được giải quyết. Những trục đường song song với đường cấm cũng xảy ra ùn tắc cục bộ như Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ,...

Theo thông tin trên Zing, vào 19h ngày 24/4, CSGT lập chốt cấm tất cả các phương tiện đi vào khu trung tâm quận 1, TP HCM. Các đường vành đai như CMT8, Nguyễn Thị Minh Khai đang bị ùn ứ nghiêm trọng.

Ùn ứ tại giao lộ Nguyễn Thị Nghĩa - Lê Lai (quận 1)

Đến 20h, theo quan sát, rất đông lực lược CSGT, dân quân tự vệ, dân phòng,... điều tiết giao thông từ xa, hướng dẫn phương tiện theo lộ trình khác, tránh tuyến đường bị cấm. Tuy nhiên, vẫn đông nghịt xe cộ trên đường CMT8 từ giao lộ CMT8 - Lê Lai đến vòng xoay Dân Chủ.

Lúc 21h, giao thông trên đường CMT8 và một số tuyến đường giao cắt đã giảm nhiệt so với thời điểm vừa cấm xe. Hiện tại đường Nguyễn Thị Minh Khai nằm trong vành đai cấm xe, nhưng lực lượng chức năng vẫn cho lưu thông để giải tỏa ùn tắc.

Ngã tư CMT8 - Nguyễn Thị Minh Khai sau khi tiến hành cấm đường,

các loại xe đổ về CTM8 khiến khu này bị kẹt xe nghiêm trọng

Theo một CSGT đang phân luồng trên đường Hai Bà Trưng, rất nhiều người dân không biết việc cấm đường. Do đó, công an phải giải thích cặn kẽ cho họ hiểu. Chị Trần Thị Hoa (35 tuổi) cho cho biết, từ Đà Nẵng vào Sài Gòn du lịch và trú tại khách sạn trên đường Lý Tự Trọng. Do không biết lệnh cấm nên buổi chiều, chị thuê xe ra ngoại thành chơi cùng nhóm bạn. Khi về thì đường đã bị phong tỏa, CMND chị gửi cho khách sạn nên công an không cho vào. Du khách này phải gọi cho nhân viên khách sạn mang giấy tờ ra "giải cứu".

Được biết, người dân sống trong khu vực bị cấm vẫn được vào, nhưng phải có giấy tờ chứng minh là đang sống hoặc làm việc ở trong khu vực và phải tắt máy, dắt bộ.

Cách Lê Lai không xa, ngã tư CMT8 - Nguyễn Thị Minh Khai sau khi tiến hành cấm đường, các loại xe đổ về CTM8 khiến khu này bị kẹt xe nghiêm trọng.

Tại đây, các xe di chuyển chậm, cảnh sát phân luồng tốt nên không xảy ra kẹt xe. Vành đai bị cấm lưu thông là đường Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Lê Lai - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cấm xe