Tin mới

Bắt đối tượng uy hiếp tống tiền bằng... máu gà

Thứ năm, 13/11/2014, 19:55 (GMT+7)

Vì muốn có tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân, nên Ái đã viết thư, kèm theo 1 ống kim tiêm chứa máu gà đến nhà nạn nhân đe dọa, tống tiền...

Vì muốn có tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân, nên Ái đã viết thư, kèm theo 1 ống kim tiêm chứa máu gà đến nhà nạn nhân đe dọa, tống tiền...


Theo tin tức trên ANTV, chiều ngày 12/11, Công an huyện Châu Thành (An Giang) vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đức Ái (49 tuổi, ngụ ấp Trung Thành, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, An Giang) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 8/11, bà Phan Thị Đ. (xã Vĩnh Thành) đến Công an xã Vĩnh Thành trình báo việc có đối tượng gửi thư, trong đó để ống kim tiêm có máu đến gia đình bà để tống tiền.

Trong thư đối tượng lạ mặt yêu cầu gia đình bà Đ. chuẩn bị 15 triệu đồng để trong túi nilông treo trước cửa nhà vào buối tối. Nếu bà Đ. không thực hiện đúng theo yêu cầu, thì người thân trong gia đình bà sẽ bị tổn hại sức khỏe, tính mạng, tài sản. Sau một hồi suy nghĩ, bà Đ. đã nói chuyện này với chồng, con. Sau khi bàn bạc, bà Đ. quyết định báo vụ việc cho Công an xã Vĩnh Thành.

Nhận được tin báo, Công an xã Vĩnh Thành tổ chức phục kích tại nhà bà Đ. quyết tâm bắt giữ kẻ lạ mặt tống tiền. Đến rạng sáng 9/11, lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt quả tang Nguyễn Đức Ái, đối tượng gửi thư tống tiền gia đình bà Đ.

Chia sẻ trên báo Công an Nhân dân, đồng chí Trần Thanh Sơn, Trưởng Công an xã Vĩnh Thành cho biết, khoảng 9h ngày 8/11, Công an xã tiếp nhận tin báo của bà Đ. Xác định đối tượng gây án là người địa phương chứ không phải người từ nơi xa đến, nên lực lượng Công an đề nghị bà Đ. cứ làm theo yêu cầu như trong thư.

Đối tượng Nguyễn Đức Ái tại cơ quan điều tra.

Đến 3h ngày 9/11, xuất hiện một thanh niên đeo khẩu trang chạy xe đạp qua lại nhà bà Đ. nhiều lần. Khoảng 30 phút sau, đối tượng này chạy xe từ hướng UBND xã ra ấp Đông Bình Nhất. Khi đi qua nhà bà Đ. 50m, đối tượng đậu xe đạp bên lề đường và đi bộ trở lại nhà bà Đ. lấy bọc tiền. Khi vừa cho tay lấy bọc tiền thì bị Công an xã Vĩnh Thành ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường, Công an xã Vĩnh Thành thu giữ 1 xe đạp, 1 khẩu trang, 1 điện thoại di động, 1 bộ đồ, cùng 5 triệu đồng tiền tang vật được bà Đ. để trong túi nhựa.

Tại cơ quan Công an, Ái khai nhận, do cần tiền để trả nợ, tiêu xài cá nhân, và thấy gia đình bà Đ. khá giả nên nảy xinh ý định tống tiền. Ngày 7/11, Ái viết sẵn lá thư và chuẩn bị ống kim tiêm đựng máu gà. Đến 1h ngày 8/11, Ái đem đến treo trên cổng nhà bà Đ. Đến khuya 9/11, Ái chuẩn bị khẩu trang bịt mặt đến lấy bọc tiền thì bị bắt quả tang.

Theo Gia Huy/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news