Tin mới

Bắt được cá lạ nghi sủ vàng giá tiền tỷ trên sông Đồng Nai

Thứ hai, 03/10/2016, 15:42 (GMT+7)

Con cá lạ màu vàng nâu óng nặng 2,6kg khá giống với cá sủ vàng quý hiếm vừa được một người dân bắt được trên sông Đồng Nai.\n 

Con cá lạ màu vàng nâu óng nặng 2,6kg khá giống với cá sủ vàng quý hiếm vừa được một người dân bắt được trên sông Đồng Nai.

[mecloud]QAUrZuaRki[/mecloud]

Theo thông tin trên diễn đàn mạng Vitalk của báo Vnexpress, vào chiều 1/10 một người dân đã bắt được con cá lạ màu nâu vàng óng, bụng trắng, vây đỏ nặng 2,6kg khá giống cá sủ vàng. 

Ảnh nguồn Vnexpress

Chủ nhân của con cá là anh Toàn bắt được khi đang kéo lười gần phà Cát Lái, sông Đồng Nai.

Trước đó, nhiều người đã từng bắt được loại cá này và có người đã bán con cá với giá cả tỷ đồng. Sở dĩ đây là loài cá được trả giá cao vì một bộ phận của cá dùng để làm chỉ khâu vi phẫu thuật.

Vào tháng 5, cũng trên sông Đồng Nai đoạn cách cầu Đồng Nai khoảng 4km, anh Hoàng Quốc Phi (36 tuổi) ngụ ở cù lao Ba Xê, phường Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa cùng bắt được con cá giống như trên nặng 5kg. 

Trước đó, ông Trầm Văn Thành (SN 1963, ngụ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã câu được một con cá Sủ vàng đặc biệt quý hiếm, nặng 3,2 ký, dài 60 cm cũng trên sông Đồng Nai.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (HN) cho biết, ở vùng biển Việt Nam có loài cá sủ vàng này. Chúng thường bơi vào cửa biển để kiếm ăn.

Theo GS Mai Đình Yên, loài cá này rất hiếm nhưng chưa được đưa vào sách đỏ vẫn có thể đánh bắt được. Chúng có giá trị lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng, quý nhất là bóng hơi của loài cá này cso thể dùng sản xuất chỉ khâu phẫu thuật

Cá sủ vàng là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù thuộc bộ cá Vược kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng đến 120kg.

Xem thêm:

[mecloud]d4d4r9NijR[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá sủ vàng