Tin mới

Bắt được cá lăng "khổng lồ" nặng 30kg trên sông Tiền

Thứ hai, 06/04/2015, 09:01 (GMT+7)

Con cá lăng nặng trên 30kg, dài 1 mét được người dân An Giang bắt trên sông Tiền được xem là con cá lớn nhất tại địa phương này.

Con cá lăng nặng trên 30kg, dài 1 mét được người dân An Giang bắt trên sông Tiền được xem là con cá lớn nhất tại địa phương này.

Ngày 4/4, người dân tại Tân Châu, An Giang đã vớt được con cá lăng khổng lồ đang trong tình trạng vật vờ trên sông Tiền. Theo người dân ở đây thì con cá này thuộc giống cá lăng nha đuôi đỏ (hay còn gọi là cá lăng chiên) có trọng lượng 30 kg, dài hơn 1 mét. 

Video câu được cá lăng trên sông Đồng Nai:

Anh Lâm, một người dân địa phương cho biết: "Con cá lăng này có lẽ từ Campuchia, theo dòng sông Tiền bơi về đây. Từ trước đến giờ trên dòng sông Tiền chưa có con cá lăng nào lớn như vậy. Đây có thể là con cá lăng lớn nhất".

Người dân An Giang bắt Cá lăng nặng 30kg sáng 4/4

Vào tháng 2 năm ngoái,  Anh Hoàng Văn Tỵ (trú tại thôn Chiềng, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, Đắk Lắk), đã câu được một con cá lăng đuôi đỏ quý hiếm, lớn nhất từ trước đến nay ở sông Ea H’leo. Con cá dài hơn 1 m, trọng lượng lên đến 12 kg.


Cá lăng là là loài cá da trơn nước ngọt, phổ biến tại vùng đồng bằng sông Cửu Long.Cá lăng được nhiều người thích dùng và trở thành đặc sản của miền sông nước do chắc thịt, đặc biệt không có xương dăm. Cá lăng thường được dùng để nấu canh chua, kho tộ…

Giá một ký cá lăng tại nhà hàng có giá từ 270.000 - 300.000 đồng/ký, thường được nấu thành 2 món: lẩu măng chua và nướng muối ớt.

 Nếu mua tại các bè nuôi ở An Giang có giá khoảng 70.000 -120.000 đồng/ký, tùy loại cá lớn, nhỏ.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news