Tin mới

Bắt được cá mú khổng lồ hơn 100 kg, cao quá đầu người

Thứ năm, 05/06/2014, 15:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con cá mú khổng lồ cao vượt quá đầu người và có trọng lượng lên tới trên 100 kg được một người đàn ông ở Mỹ bắt được.

(Tinmoi.vn) Con cá mú khổng lồ cao vượt quá đầu người và có trọng lượng lên tới trên 100 kg được một người đàn ông ở Mỹ bắt được.

Mới đây, anh Cullen Greer - một người đàn ông sống tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ đã được ghi danh vào kỷ lục của bang Louisiana sau khi đã bắt được một con cá mú khổng lồ có cân nặng lên tới hơn trăm ký và cao quá đầu người.

Anh Cullen cho biết đã bắt được con cá khổng lồ cách bờ biển Louisiana khoảng hơn 50km, khu vực gần một giàn khoan ở Vịnh Mexico. Theo đó, đây là con cá mú Warsaw. Với cân nặng 135kg, chiều dài 1,98m và chu vi vòng thân là 1,83m, con cá mú khổng lồ dường như trông "nuốt chửng" lấy anh Cullen.

Bắt được cá mú khổng lồ hơn 100 kg, cao quá đầu người

Con cá mú nặng hơn 100 kg và có chiều dài hơn cả đầu người đàn ông

Phải mất hơn nửa tiếng đồng hồ vật lộn, anh Cullen với đưa được con cá này lên trên thuyền. Theo tiết lộ, để bắt được con cá mú khổng lồ, người đàn ông đã phải dùng mồi sống để nhử.

Được biết, đây là con cá mú khổng lồ thứ 3 từng được ghi nhận. Trước đó, vào tháng 12/2008, người ta cũng đã bắt được một con có cân nặng 163kg.

Đây là một loại cá nước mặn lớn thuộc họ Cá mú. Loài này được tìm thấy chủ yếu ở vùng nước nông nhiệt đới giữa các rạn san hô nhân tạo ở độ sâu bất cứ nơi nào từ 15-50 mét. Phạm vi của nó bao gồm các phím Florida, Bahamas, hầu hết các vùng biển Caribbean, và thực tế tất cả các bờ biển Brazil, nơi chúng được gọi là Mero. Trên một số trường hợp, nó được đánh bắt ở New England off Maine và Massachusetts, nhưng không phổ biến. Trong đông Đại Tây Dương Dương, nó xảy ra từ Congo đến Senegal.

Chúng có thể dài đến 2,5 mét và nặng đến 363 kg. Kỷ lục về một con cá mú bắt được nặng 309 kg, bắt ở ngoài khơi Fernandina Beach, Florida, năm 1961

Cá mú khổng lồ ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc và rùa biển chưa trưởng thành. Cá mú là mồi của cá lớn như barracuda, lươn Moray và cá mập. Người ta tin rằng loài cá mú khổng lồ như nhiều loài cá mú khác là lưỡng tính, với khởi đầu là cá đực và thay đổi giới tính thành cá cái ở nửa sau của chu kỳ sống của chúng. Tuy nhiên người ta chưa xác minh đối với loài cá mú khổng lồ này.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news