Tin mới

Bắt được cá Sủ vàng quý hiểm ở Quảng Bình

Thứ tư, 25/11/2015, 10:14 (GMT+7)

Một ngư dân ở Quảng Bình vừa bắt được cá Sủ vàng quý hiếm nặng 2,8kg. Cá Sủ vàng là loài cá quý hiếm được bán với giá từ vài trăm đến vài tỷ đồng tùy vào trọng lượng.

Một ngư dân ở Quảng Bình vừa bắt được cá Sủ vàng quý hiếm nặng 2,8kg. Cá Sủ vàng là loài cá quý hiếm được bán với giá từ vài trăm đến vài tỷ đồng tùy vào trọng lượng.

Thông tin trên được báo Lao Động đăng tải và nhiều tờ báo trích dẫn lại. Theo đó, con cá Sủ vàng được anh Nguyễn Minh Nhật (thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, hố Bố Trạch, Quảng Bình) câu được vào sáng ngày 24/11, tại khu vực cầu Cảng (xã Thanh Trạch).

Ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch đã xác nhận thông tin,một ngư dân đã câu được cá Sủ vàng quý hiểm. Theo ông Lào, con cá Sủ vàng này nặng 2,8kg. Sau khi anh Nhật câu được cá, rất nhiều người dân và thương lái đã đến xem và định giá con cá đặc biệt này.

Bắt được cá Sủ vàng quý hiểm ở Quảng Bình. Ảnh Lao Động

Cá Sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Đây là loài quá quý hiếm, tùy vào trọng lượng cá Sủ vàng có thể được bán với giá từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Nói về giá trị của cá Sủ vàng, trả lời PV báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết: Ở vùng biển Việt Nam có loài cá này, cá sủ vàng thường bơi vào vùng cửa biển để kiếm ăn, trước đây ở sông Cả Nghệ An người dân cũng đã từng bắt được loài cá quý hiếm này.

Cá lạ nghi cá Sủ vàng ở Phú Yên. Ảnh báo Người Đưa Tin

Loài cá này rất hiếm những vẫn chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của con cá. Loài cá sủ vàng này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, thịt cá rất ngon và chỉ dùng để làm thực phẩm".

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá sủ vàng