Tin mới

Bắt được cá sủ vàng nặng 7kg giá tỷ đồng ở Khánh Hòa

Thứ sáu, 30/10/2015, 09:19 (GMT+7)

Một con cá giống hệt loài cá sủ vàng đắt tiền vừa sa lưới của một ngư dân ở Khánh Hòa. Con cá nặng 6,5 kg dài 80 cm.

Một con cá giống hệt loài cá sủ vàng đắt tiền vừa sa lưới của một ngư dân ở Khánh Hòa. Con cá nặng 6,5 kg dài 80 cm.

Một độc giả của báo Vnexpress đã chia sẻ những hình ảnh về con cá giống hệt cá sủ vàng do ông Thế Vinh bắt được vào lúc 18h ngày 28/10 tại vịnh Cam Ranh (Khánh Hoà). 

Ngư dân Khánh Hòa bắt được con cá giống hệt cá sủ vàng quý hiếm. Ảnh Nguyễn Thảo/ Vnexpress

Cá Sủ vàng, có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ Vàng kép, cá thủ sủ đất; có nơi gọi là cá Sú Vàng). Loài cá này từng được bán với giá 1 tỷ đồng ở Hải Phòng.

Xem thêm:

[mecloud] XQLa6iFesv[/mecloud]

(video nguồn Youtube)

Loài cá này quý hiếm và có giá trị lớn như vậy là vì cá sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, chúng dùng để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Giá bóng cá Sủ vàng tươi có giá 45.000 - 55.000USD/kg tươi tuỳ theo độ dài của bóng và cá có trọng lượng 40 - 50kg thì bóng đạt khoảng 1kg tươi.

Cá sủ vàng sinh sống ở biển, có trọng lượng dao động trong khoảng 2 - 135 kg, chiều dài tối đa có thể đạt được 160 cm. 

Cá sủ là loài cá lớn, mõm nhọn, miệng rộng, hàm dưới kéo dài đến phía dưới sau hốc mắt, răng khoẻ, vây lưng dài. Cá có màu trắng bạc và trắng phớt hồng, phần đầu và lưng có màu xanh xám hoặc xám sáng tuỳ vào môi trường sinh thái nơi cá sống, miệng cá màu vàng nghệ đặc trưng.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news