Tin mới

Vây bắt chim khổng tước "khủng" lạc trên đường phố Sài Gòn

Thứ năm, 27/10/2016, 08:50 (GMT+7)

Các nhân viên Thảo Cầm Viên vừa tiến hành vây bắt thành công chú chim khổng tước "khủng" dài 1 m "lạc" trên đường phố Sài Gòn.

Các nhân viên Thảo Cầm Viên vừa tiến hành vây bắt thành công chú chim khổng tước "khủng" dài 1 m "lạc" trên đường phố Sài Gòn.

Theo tin tức được báo Tuổi Trẻ, VnExpress, Tri Thức Trực Tuyến, chiều ngày 26/10, người dân sống trên đường Trần Quốc Thảo (phường 7, quận 3) phát hiện chú chim khổng tước- chim công lạc vào nhà dân ngày 25/10, lại xuất hiện tại khu vực.

Nhận được tin báo, các nhân viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã có mặt để tiếp cận chim quý. Sau một hồi dùng vợt vây bắt, chú chim khổng tước đã sa lưới. Các nhân viên Thảo Cầm Viên bỏ chim khổng tước vào bao tải mang về đơn vị để nuôi dưỡng, chăm sóc.

Được biết, thời điểm bị bắt, chú chim khổng tước này tỏ ra đuối sức, chậm chạp vì đói.

Bắt được chim khổng tước "khủng" dài 1m trên đường phố Sài Gòn. Ảnh báo VnExpress

Trao đổi với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên cho biết: “Đây là chim công Việt Nam, được xếp vào nhóm 1B (động vật đặc biệt quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại), nếu có ai đó đến nhận nuôi và chứng minh nguồn gốc, giấy phép nuôi thì chúng tôi sẽ làm thủ tục để trả lại”.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 25/10, một con khổng tước không rõ từ đâu bay đến đậu trên mái nhà một nhà dân trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3, TP HCM).

Chú khổng tước này có mào cao, màu lông sặc sỡ. Chim cao chừng nửa mét, dài khoảng một mét. Phát hiện chim khổng tước quý hiểm, một số người dân đã leo lên mái nhà để vây bắt nhưng bất thành. 

Đến khoảng 12h chim khổng tước đã bay khỏi khu vực. 

Chim khổng tước hay còn gọi chim công, thuộc họ Trĩ là một trong 10 loài chim đẹp nhất hành tinh và có tên trong sách đỏ. Hoa văn trên lông chim giống như những đồng tiền cổ nối liền nhau. Chim công được xem là biểu tượng của hoàng gia.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news