Tin mới

Bắt được cua đinh "khủng" nặng 23,5kg, dài gần 1m

Thứ hai, 22/12/2014, 20:29 (GMT+7)

Một ngư dân Bến Tre vừa bắt được một con cua đinh (ba ba Nam Bộ) "khủng" nặng 23,5kg, dài khoảng 81cm, chiều ngang 50cm.

Một ngư dân Bến Tre vừa bắt được một con cua đinh (ba ba Nam Bộ) "khủng" nặng 23,5kg, dài khoảng 81cm, chiều ngang 50cm.

Nhiều ngày qua, người dân địa phương và các vùng lân cận đã kéo đến nhà ông Đỗ Trung Quốc, ấp Tiên Tây Thượng, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành để tận mắt chứng kiến con cua đỉnh "khổng lồ" do con trai ông Quốc bắt được.

Bắt được cua đinh khủng nặng 23,5kg, dài gần 1m (Ảnh PLO)

Con cua đinh này được anh Đỗ Hoài Phong con trai ông Quốc bắt được trên sông Tiên Thủy, cách nhà khoảng 100m vào ngày 14/12. Đây là con cua đinh "khủng" nặng 23,5kg, dài khoảng 81cm, chiều ngang 50cm.

Theo ông Quốc, đã có 2 đại gia ở xã Tiên Thủy tìm đến ngã giá mua, đem về nuôi làm cảnh với giá 20 triệu, rồi 30 triệu đồng. Nhưng gia đình ông chưa quyết định bán con cua đinh trên. Hiện tại sức khỏe cua đinh ổn định, có thể ăn bình thường.

Chàng Tây với clip Mì Quảng khiến dân mạng thích thú :

  Cua đinh- Ba ba Nam Bộ có tên khoa học Amyda cartilaginea, là một loài thuộc họ ba ba trong bộ Rùa. Đây là loài quý hiếm sống ở các kênh rạch, sông, suối, hồ ao và vùng ngập nước, kể cả ruộng lúa nước. Tại Việt Nam, chúng phân bố chủ yếu ở Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa.
 

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news