Tin mới

Bắt được hải cẩu ở Quảng Nam, ngư dân đòi "tiền chuộc"

Thứ tư, 17/08/2016, 14:52 (GMT+7)

Cá thể hải cẩu nặng khoảng 35kg, dài gần 1m được người dân bắt ở vùng biển Tam Thanh (Quảng Nam) đã được bàn giao cho Viện Hải Dương học Nha Trang chăm sóc.

Cá thể hải cẩu nặng khoảng 35kg, dài gần 1m được người dân bắt ở vùng biển Tam Thanh (Quảng Nam) đã được bàn giao cho Viện Hải Dương học Nha Trang chăm sóc.[mecloud]Dawm0KgRSO[/mecloud]

Thông tin trên được báo VnExpress, Tiền Phong đăng tải. Theo đó, vào khoảng 4h30 ngày 17/8, UBND xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tiến hành bàn giao cá thể hải cẩu cho Viện Hải dương học Nha Trang.

Hải cẩu ở Quảng Nam được bàn giao cho Viện Hải dương học Nha Trang

Thời điểm bàn giao, cá thể hải cẩu vẫn khỏe mạnh.

Về thông tin việc người dân đòi tiền mới bàn giao cá thể hải cẩu, báo VnExpress dẫn lời một lãnh đạo Viện Hải dương học Nha Trang cho biết, việc tiếp nhận hải cẩu là hoạt động cứu hộ, bởi ở Viện có cơ sở nuôi dưỡng.

"Hải cẩu là sinh vật hoang dã, không có chuyện mua bán. Tuy nhiên, Viện sẽ bồi dưỡng một ít tiền cho người dân về việc bảo quản, chăm sóc. Số kinh phí này sẽ theo quy định”, lãnh đạo Viện khẳng định.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 15/8, một người dân phát hiện con hải cầu màu đen dạt vào bờ biển Hạ Thanh (thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh) nên đã cùng nhiều ngư dân dùng lưới để vây bắt và mang về nhà nuôi nhốt trong một chiếc thúng to có đựng nước biển.

Theo báo VnExpress, những ngư dân này yêu cầu được trả tiền mới bàn giao cho cơ quan chuyên môn. Sau khi nhận được tin báo, các chuyên gia của Viện Hải dương học Nha Trang đã tới cứu hộ cá thể hải cẩu.

[mecloud]HSIhuH92py[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news