Tin mới

Bắt đường dây chuyên nghe lén bồ bịch, ngoại tình

Thứ năm, 19/11/2015, 08:27 (GMT+7)

Một nhóm chuyên nghề nghe lén điện thoại, xâm phạm quyền riêng tư của rất nhiều người đặc biệt là theo dõi ngoại tình, cặp bồ đã bị công an bắt gọn.

Một nhóm chuyên nghề nghe lén điện thoại, xâm phạm quyền riêng tư của rất nhiều người đặc biệt là theo dõi Ngoại tình, cặp bồ đã bị công an bắt gọn.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, ngày 18/11, cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) Bộ công an vừa phối hợp cùng với cục Cảnh sát hình sự (C45) đã tiến hành triệt phá 1 ổ nhóm tội phạm công nghệ cao, chuyên sử dụng công nghệ cao để nghe lén điện thoại của rất nhiều người.

Danh tính các đối tượng là: Nguyễn Văn Nguyên (25 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Lê Kim Đính (33 tuổi), Nguyễn Thị Huế (27 tuổi, cùng ngụ Q.Thủ Đức), Nguyễn Văn Cao (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) và Lê Đức Anh (24 tuổi, ngụ TP.Hà Nội).

Nghi can Đính, một trong những nghi can trong đường dây chuyên thực hiện các hợp đồng nghe lén. Ảnh báo Vietnamnet.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhóm này được cho là ổ nhóm hoạt động thám tử chui, chuyên nghề nghe lén điện thoại, xâm phạm quyền riêng tư của rất nhiều người.

Theo thông tin ban đầu mà báo Thanh Niên đăng tải, những người này vào internet lập các trang web của mình rao bán phần mềm nghe lén điện thoại như thamtutu.com, phanmemgiandiep,theodoidienthoai.com….

Khi ai có nhu cầu thì đều có thể mua để sử dụng. Khi khách mua, những nghi can này sẽ hướng dẫn cách cài đặt được số điện thoại muốn nghe lén, hướng dẫn cài đặt thiết bị nghe lén vào điện thoại và cấp cho khách hàng một mã số và mật khẩu để truy cập.

Cài phần mềm này, các "khách hàng" của đường dây nói trên có thể đọc tin nhắn, nghe cuộc gọi đến/đi của điện thoại, xem hình ảnh... Thường thì khách hàng sử dụng phần mềm này chủ yếu là vợ theo dõi chồng, chồng theo dõi vợ, đối tác theo dõi nhau cạnh tranh trong kinh doanh. Phần mềm này được các đối tượng mua ở nước ngoài và bán cho hàng ngàn khách hàng trên cả nước.

Được biết nhóm này có chi nhánh ở Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành, thu phí hoạt động dịch vụ này... rất khủng.

Công an xác định Đính và Nguyên là hai đối tượng cầm đầu. Hai đối tượng này đã thành lập 2 công ty ở TP.HCM và Hà Nội, lập nhiều  website và trang Facebook để quảng bá hoạt động của mình.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm.

Thời gian qua xảy ra không ít các vụ bắt được quả tang vợ, hay chồng đi ngoại tình.

Như báo Trí thức trực tuyến đưa tin, đầu năm 2014, Nguyễn Đức Thanh (38 tuổi, huyện Kinh Môn, Hải Dương) nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với một người đàn ông tên Trần Văn Thắng sống tại huyện Kinh Môn. Sau nhiều lần theo dõi, Thanh phát hiện Thắng chở một người phụ nữ giống vợ mình vào một nhà nghỉ.

Ngay sau đó, Thanh đã bám theo rồi bất ngờ ập vào phòng nhà nghỉ, bắt quả tang Thắng đang ở trong phòng với vợ mình.

Tại đây, Thắng năn nỉ chồng của người tình tha thứ, đồng thời muốn hòa giải bằng cách đền bù bằng tiền. Tất cả lời thú tội của Thắng, Thanh đã âm thầm ghi âm lại...rồi tống tiền Thắng.

Cuối cùng kho không còn khả năng trả những khoản tiên mà Thanh yêu cầu, Thắng đã đến cơ quan công an trình báo và Thanh bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an