Tin mới

Bắt Giám đốc OceanBank Hải Phòng cùng 2 thuộc cấp

Thứ tư, 27/09/2017, 08:09 (GMT+7)

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ bà Trần Thị Kim Chi (Giám đốc OceanBank Hải Phòng) cùng 2 thuộc cấp khi cả 3 bị can đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ bà Trần Thị Kim Chi (Giám đốc OceanBank Hải Phòng) cùng 2 thuộc cấp khi cả 3 bị can đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Tiền PhongVnexpress cho hay, tối ngày 26/9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã phát đi thông báo tạm giam giám đốc Trần Thị Kim Chi (43 tuổi), Kiểm soát viên Lê Vương Hoàng (36 tuổi), Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi) của chi nhánh OceanBank Hải Phòng. Bà Chi cùng hai nhân viên bị bắt cách đây ba ngày khi đang lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh.

Ba đối tượng vừa bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP.HCM. Ảnh: Vnexpress

Thông tin trước đó cho hay 17 khách hàng đã có đơn gửi cơ quan chức năng nhằm tố cáo chi nhánh ngân hàng này thoái thác trách nhiệm, nhằm chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của họ. 

Nội dung trong đơn thể hiện năm  2012, 17 người đã gửi tộng cộng hơn 400 tỷ đồng đến OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu. 

Sau 5 năm, ngày 4-5/9, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ, hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

Ba lần yêu cầu lãnh đạo OceanBank trả lời nhưng không thành, cùng lúc phát hiện lãnh đạo chi nhánh ngân hàng này đã vắng mặt bất thường nên nhóm khách hàng đã làm đơn tố cáo.

Trong buổi đối thoại với các khách hàng có đơn ngày 15/9, đại diện OceanBank Việt Nam khẳng định khi có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, xác định trách nhiệm, phía ngân hàng này sẽ giải quyết theo quy định. 

Cơ quan An ninh điều tra -Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trần Thị Kim Chung cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Chi nhánh OceanBank Hải Phòng để tiến hành điều tra làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news