Tin mới

Bắt giam khẩn cấp cựu thư ký Tổng thống Hàn Quốc

Thứ năm, 03/11/2016, 09:58 (GMT+7)

Tối qua 2/11, Hàn Quốc đã cho bắt giữ hai nhân vật thân cận của Tổng thống Park Geun-Hye. Những thông tin khai báo của hai nhân vật này được đánh giá sẽ gây nhiều sóng gió đối với chính trường nước này.

Tối qua 2/11, Hàn Quốc đã cho bắt giữ hai nhân vật thân cận của Tổng thống Park Geun-Hye. Những thông tin khai báo của hai nhân vật này được đánh giá sẽ gây nhiều sóng gió đối với chính trường nước này.

Tình hình chính trị ở Hàn Quốc diễn biến khá nhanh với việc bắt giữ hai nhân vật được cho là thân cận của nữ Tổng thống Park Geun Hye. Cựu thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc, ông Ahn Jong Beom cùng bà Choi Soon Sil-bạn thân của Tổng thống Park và là nhân vật chính của vụ bê bối chính trị tại Hàn Quốc đã bị tạm giam khẩn cấp.

Ông Ahn Jong Beum xuất hiện tại Văn phòng Công tố Hàn Quốc ở thủ đô Seoul ngày 2/11. Ảnh: Reuters

Lệnh tạm giam trên sẽ có hiệu lực trong vòng 48 giờ và phía công tố cần xin lệnh chính thức bắt giữ ông Ahn. Các công tố viên cho biết lệnh tạm giam sẽ có khi ông Ahn bị triệu tập đến Văn phòng Công tố để ngăn chặn ông này tiêu hủy bằng chứng.

Khi được hỏi, ông Ahn hứa sẽ "chịu trách nhiệm về những việc làm sai trái của mình và sẽ nói sự thật với các công tố viên".

Ông Ahn là cựu thư ký cấp cao của Tổng thống Park. Trước khi từ chức hôm 30/10, ông Ahn chuyên phụ trách việc kết nối Chính sách. Cựu thư ký cấp cao bị cáo buộc tiếp tay cho bà Choi Soon Sil trong việc sử dụng mối quan hệ của Tổng thống Park để ép các doanh nghiệp lớn phải quyên tiền vào 2 quỹ phi lợi nhuận do bà này lập nên. 

Hiện nay, ông Ahn phủ nhận mọi cáo buộc trên.

Bà Choi, bạn gái thân thiết 40 năm của Tổng thống Park, cũng đã bị tạm giữ khẩn cấp theo cách tương tự ông Ahn vào tối 31/10 khi bà ra trình diện với Văn phòng Công tố.

Người dân Hàn Quốc xuống đường biểu tình đòi Tổng thống Park Geun Hye phải từ chức. Ảnh: Reuters.

 

Vụ bê bối "Choigate" đã khiến hàng chục ngàn người dân Hàn Quốc đổ ra đường phố biểu tình ở thủ đô Seoul yêu cầu Tổng thống Park Geun Hye từ chức hoặc bị luận tội.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news