Tin mới

Bắt giữ 66 cá thể rùa quý hiếm nhập lậu từ Campuchia

Chủ nhật, 23/10/2016, 15:28 (GMT+7)

Hải quan Tây Ninh đã tiếp nhận và tạm giữ 66 cá thể rùa từ chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài. Toàn bộ cá thể rùa đều được vận chuyển trái phép qua cửa khẩu để tuồn vào Việt Nam.\n 

Hải quan Tây Ninh đã tiếp nhận và tạm giữ 66 cá thể rùa từ chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài. Toàn bộ cá thể rùa đều được vận chuyển trái phép qua cửa khẩu để tuồn vào Việt Nam.

Theo thông tin từ Vietnamplus, báo Hải quan, Dân trí, mới đây Chi cục kiểm lâm tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận và tạm giữ 66 cá thể rùa các loại, có trọng lượng 50kg từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài.

Lực lượng chức năng phát hiện 66 cá thể rùa, bao gồm nhiều loại quý hiếm như rùa núi vàng, rùa răng,… Ảnh: báo Hải quan

Được biết, tất cả các cá thể hoang dã trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hiện tại, chúng đang được cứu hộ, chăm sóc và chờ cơ quan Hải quan xử lý, phối hợp cùng các cơ quan chức năng thả về môi trường tự nhiên.

Trước đó, vào ngày 21/10, chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài đã bắt giữ một xe khách liên vận từ thành phố Phnom Penh (Campuchia) về Việt Nam, xe của công ty vận tải Long Phượng do tài xế Trần Văn Hiệp điều khiển. Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 3 thùng carton buộc kín, cất giấu dưới gầm xe. Trong 3 thùng có chứa 66 cá thể rùa các loại, bao gồm nhiều loại quý hiếm như rùa núi vàng, rùa răng,…

Ban đầu tài xế khai nhận đã nhận vận chuyển thuê toàn bộ cá thể rùa cho một người ở Campuchia, sau đó đưa về TP.HCM tiêu thụ với giá khoảng 600.000 đồng.

Hoài An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải quan Tây Ninh