Tin mới

Bắt giữ 72 kg đỉa sấy khô vận chuyển vào Việt Nam

Thứ hai, 16/11/2015, 20:48 (GMT+7)

Cơ quan chức năng vừa bắt giữ và tiêu hủy 72 kg đỉa sấy khô đang được vận chuyển từ biên giới vào Việt Nam.

Cơ quan chức năng vừa bắt giữ và tiêu hủy 72 kg đỉa sấy khô đang được vận chuyển từ biên giới vào Việt Nam.

Vào khoảng 2h30 ngày 14/11, trên đường tuần tra tại khu vực ấp Thành Tây, xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, lực lượng công an xã đã phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy mang BKS: 70B1-170.94 có dấu hiệu khả nghi, chạy từ hướng biên giới Campuchia về Việt Nam.

Lực lượng tuần tra đã chặn xe lại để kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện, người đàn ông này chở 2 bao tải chứa đỉa đã sấy khô. Ngoài ra còn một số hàng hóa khác không rõ nguồn gốc.

Bắt giữ 72 kg đỉa sấy khô đang được vận chuyển vào Việt Nam

Tại cơ quan công an, người đàn ông này khai nhận tên Lâm Văn Việt (31 tuổi, ngụ ấp Thành Đồng, xã Thành Long). Ông Lâm khai nhận được một người phụ nữ thuê chuyển cá khô và thuốc nam, và không biết trong hai bao tải là đỉa đã sấy khô.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, vào trưa ngày 16/11, ông Lê Văn Khải, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Tây Ninh đã ký quyết định tiêu hủy toàn bộ số đỉa trên.

Tất cả số đỉa trên đều có nguồn gốc từ biên giới Campuchia vận chuyển sang Việt Nam nhưng hiện vẫn chưa rõ đường đi tiêu thụ”, báo Thanh Niên dẫn lời ông Khải.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an tuần tra