Tin mới

Bắt hoàng tử Ả Rập vì nghi buôn lậu 2 tấn ma túy

Thứ tư, 28/10/2015, 12:05 (GMT+7)

Một hoàng từ Ả rập vừa bị bắt giữ vì bị tình nghi liên quan đến một vụ buôn lậu 2 tấn ma túy tổng hợp.

Một hoàng từ Ả rập vừa bị bắt giữ vì bị tình nghi liên quan đến một vụ buôn lậu 2 tấn ma túy tổng hợp.

Theo hãng tin AP, ngoài vị hoàng tư Ả Rập giấu tên bị bắt còn có 4 nghi phạm bị tình nghi nằm trong đường dây buôn lậu này cũng bị các nhà chức trách Lebanon triệu tập vào hôm 26/10.  Được biết, vài ngày trước đó, các nhà chức trách Ả Rập đã bắt được một vụ buôn lậu ma túy tổng hợp khối lượng lên đến 2 tấn tại sân bay Beirut.  Theo các nhà điều tra, những tên buôn lậu bị phát hiện khi cố gắng vận chuyển 40 bao chứa đầy ma túy tới Riyadh, Saudi Arabia.

Loại ma túy tổng hợp bị bắt giữ. Nguồn: Internet

Loại ma túy tổng hợp bị bắt giữ là là Fenethylline nhưng phổ biến với tên gọi là Captagon. Được biết, loại ma túy tổng hợp trên tiêu thụ rộng rãi ở Trung Đông. Captagon được biết đến vào năm 1960 khi các bác sỹ sử dụng để điều trị chứng tăng động, rối loạn giấc ngủ và trầm cảm. Tuy nhiên, chỉ 20 năm sau, Captagon bị cấm vì gây nghiện cho người sử dụng.

Trên thế giới, Captagon có giá thành rất rẻ và dễ sản xuất đồng thời có tác dụng kích thích mạnh, nhanh chóng. Theo bác sỹ tâm thần Lebanon Ramzi Haddad chia sẻ: “Nó (Captagon) mang đến cho bạn cảm giác hưng phát cao độ. Bạn sẽ nói nhiều, không ngủ, không ăn mà vẫn tràn đầy năng lượng”.

Theo thông tin trên báo chí, tại cuộc chiến ở Syria, cả chính phủ lẫn phe nổi dậy đã cáo buộc nhau sử dụng Captagon để khiến binh sĩ tỉnh táo trong cuộc chiến.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news