Tin mới

Bắt kẻ đánh người, tấn công công an

Thứ sáu, 31/07/2015, 09:38 (GMT+7)

Thấy nhóm của Nghĩa đánh người nên tổ tuần tra đến can thiệp, Nghĩa bất ngờ nhặt một cây sắt đến đánh vào sau đầu của một bảo vệ dân phố và gây sự với một chiến sĩ công an khác.

Thấy nhóm của Nghĩa đánh người nên tổ tuần tra đến can thiệp, Nghĩa bất ngờ nhặt một cây sắt đến đánh vào sau đầu của một bảo vệ dân phố và gây sự với một chiến sĩ công an khác.

Theo báo Công Lý, ngày 30-7, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Nghĩa (SN 1993, trú quận 11) và Lê Quốc Việt (SN 1994, trú quận Tân Bình) để điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Nguồn tin trên báo Pháp luật TP. HCM cho biết, Nghĩa, Long, Việt, Đang và Vinh đều làm bảo vệ tại quán Mahalo Beer Club tại phường Tân Thành, quận Tân Phú. Tối 26.6, nhóm này rủ thêm bạn đến quán Mahalo Beer Club uống bia đến nửa đêm. Sau đó, Đang điều khiển xe máy ra về đến đường Trương Vĩnh Ký thì va quẹt xe với một thanh niên đi xe máy hiệu Vision khiến Đang bị ngã xe, trầy mặt.

Nguyễn Thanh Nghĩa và Lê Quốc Việt. Ảnh báo Công Lý.

Cay cú nên Đang quay lại quán Mahalo rủ Nghĩa, Long, Việt, Vinh đi tìm đánh người thanh niên vừa va quẹt xe với mình. Nghĩa chở Việt đi trước, phát hiện có hai thanh niên đang đậu xe hiệu Vision trước nhà số 39 Gò Dầu (phường Tân Quý, quận Tân Phú). Do đã có rượu bia trong người, Thanh Nghĩa cho là hai thanh niên này làm Đang ngã xe nên đến gây sự. Cùng lúc, Long chở Đang đến và Đang xác nhận không phải hai người này va quẹt xe với mình nhưng Nghĩa vẫn hung hăng đánh người vô cớ.

Vào thời điểm này một tổ công tác của Công an phường Tân Quý gồm anh Lương Hữu Lợi (cán bộ công an phường) và chín bảo vệ dân phố đang đi tuần tra địa bàn. Thấy nhóm của Nghĩa đánh người nên tổ tuần tra đến can thiệp. Thấy công an đến, Đang bỏ chạy bộ, còn Nghĩa chạy về quán nhậu nói cho Vinh biết rồi chở Vinh chạy ra hiện trường.

Khi ra đến nơi, thấy anh Lợi đang yêu cầu Long đưa xe về trụ sở công an phường để làm việc nhưng Long vẫn ngồi trên xe không chấp hành. Để giải cứu cho đồng bọn, Nghĩa bất ngờ nhặt một cây sắt đến đánh vào sau đầu của một bảo vệ dân phố tên Huỳnh Văn Hạnh. Thấy anh Hạnh bị đánh, một người dân xông vào dùng tay đỡ nên cây sắt rơi xuống đường. Nghĩa tiếp tục xông đến đánh, kéo đứt nút áo công an của anh Lợi.

Để giải cứu đồng bọn, Việt xông vào ngăn cản công an và bảo vệ dân phố để Nghĩa có cơ hội chạy thoát...

Công an quận Tân Phú đã truy xét, mời những người có liên quan đến làm việc và nhóm bảo vệ quán beer club đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news