Tin mới

Bắt khẩn cấp 3 nghi can vụ trói mẹ ruột tại căn biệt thự rồi cướp tài sản

Thứ bảy, 06/09/2014, 18:53 (GMT+7)

Lam cặp kè với Thúy và bỏ nhà đi bụi hơn 1 năm nay. Do hết tiền tiêu xài, tối ngày 26/8, Lam rủ Hòa và Thúy về nhà mình trói mẹ ruột rồi cướp tài sản

Lam cặp kè với Thúy và bỏ nhà đi bụi hơn 1 năm nay. Do hết tiền tiêu xài, tối ngày 26/8, Lam rủ Hòa và Thúy về nhà mình trói mẹ ruột rồi cướp tài sản.


Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT (Công an quận 9, TP.HCM) cho biết vừa bắt khẩn cấp 3 nghi can gây án trong vụ trói mẹ ruột cướp tài sản xảy ra ở khu dân cư Khang Điền, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) hôm 27.9 vừa qua.

3 nghi can bị bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi “Cướp tài sản” gồm: Nguyễn Ngọc Phương Lam (16 tuổi, ngụ quận 9), Lại Trần Thanh Thúy (16 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Phạm Nhật Hòa (15 tuổi, quê Vĩnh Long).

Nguyễn Ngọc Phương Lam, Lại Trần Thanh Thuý và Phạm Nhật Hoà (từ trái qua).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lam và đồng bọn đã khai nhận: Lam cặp kè với Thúy và bỏ nhà đi bụi hơn 1 năm nay. Do hết tiền tiêu xài, tối ngày 26/8, Lam rủ Hòa và Thúy về nhà mình tại căn biệt thự ở đường số 10, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9 lấy tài sản.

Trước khi đi, Lam còn rủ thêm Hoài cùng với bạn gái của đối tượng này cùng đi. Khi về đến nhà, Hòa lấy điện thoại ra gọi cho chị N.T.P.A. (mẹ của Lam) tự xưng là bạn của Lam và kêu chị A ra ngoài nói chuyện nhưng chị A. từ chối và hẹn có gì sáng mai gặp nói sau. Lúc này do chị A không mở cửa nên Lam và Hoài liền trèo tường vào trong nhà nhưng không mở cửa được nên trèo ra.

Cùng lúc này, bảo vệ khu dân cư phát hiện nên giữ Lam lại giao cho Công an phường, riêng Hoài bỏ chạy thoát, sau đó thì chở bạn gái về nhà luôn.

Tại trụ sở Công an, qua làm việc, biết Lam là con gái chị A nên giao Lam về cho gia đình quản lý. Sau khi dẫn Lam về nhà, chị A khóa cửa rồi đem chìa khóa lên lầu 1 ngủ, còn Lam ở dưới nhà.

Theo đó, khoảng 1h rạng sáng 27/8, Lam dẫn Thúy và Hòa về trước nhà của mình. Hòa gọi vào số điện thoại chị A xưng là bạn của Lam, yêu cầu chị A ra gặp Lam có chuyện. Nhưng chị A không đồng ý vì đêm đã khuya, hẹn sáng mai.

Căn biệt thự nơi gia đình bà A. sinh sống

Sau đó, chị A gọi bảo vệ khu dân cư Khang Điền phản ánh bị người lạ làm phiền giữa đêm khuya. Sau đó, bảo vệ gọi điện báo công an phường đến hỗ trợ kiểm tra thì phát hiện 3 đối tượng lạ mặt. Tuy nhiên, 2 đối tượng đã bỏ chạy, riêng Lam được mời về công an làm việc, sau đó được cho về nhà.

Đến 5h sáng cùng ngày, bà A đang ngủ nghe tiếng gõ cửa phòng liền ra mở thì thấy Lam. Bà A bị lam đẩy ngã vào phòng, liền sau đó Hòa và Thúy ập vào giữ chân tay bà A cho Lam dùng băng keo bịt miệng, trói chân tay lại.

Tiếp đó Lam cùng hai người bạn lấy đi nhiều tài sản trong nhà như: 1 ĐTDĐ, 1 máy tính bảng, 1 máy quay phim, 1 xe gắn máy hiệu Lead, 800 USD, 1 ví tiền bên trong có khoảng 2,5 triệu đồng và 1 thẻ ATM… tổng giá trị khoảng 70 triệu đồng.

Sau khi ba đối tượng trên tẩu thoát, bà A. được em gái Lam phát hiện cởi trói. Sự việc sau đó được bà A. trình báo công an địa phương. Vào cuộc try xét, Công an quận 9 đã bắt giữ được Lam và Thúy khi cả hai đang ngủ trong một nhà nghỉ thuộc ấp 4, xã Tân Lập, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hòa bị bắt trước đó tại huyện Bình Chánh.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news