Tin mới

Bật mí về chiếc ví 11 USD vợ Thủ tướng Singapore mang sang Mỹ

Thứ sáu, 05/08/2016, 12:03 (GMT+7)

Trong chuyến công du Mỹ cùng Thủ tướng Lý Hiển Long lần này, Bà Hà Tinh (Ho Ching) mang theo chiếc ví màu xanh trị giá 11 USD. Câu chuyện về chiếc ví nhanh chóng thu hút được sự chú ý của công chúng trong cũng như ngoài nước Singapore.

Trong chuyến công du Mỹ cùng Thủ tướng Lý Hiển Long lần này, Bà Hà Tinh (Ho Ching) mang theo chiếc ví màu xanh trị giá 11 USD. Câu chuyện về chiếc ví nhanh chóng thu hút được sự chú ý của công chúng trong cũng như ngoài nước Singapore.

Chiếc ví 11 USD mà bà Hà Tinh mang theo sang Mỹ. Ảnh: AP

BBC đưa tin Bà Hà Tinh đã thu hút sự chú ý của truyền thông khi cầm chiếc ví màu xanh dương họa tiết hình con khủng long trong chuyến thăm Nhà Trắng. Khi biết chiếc ví chỉ trị giá 11 USD ban đầu cư dân mạng khá bất bình. Nhưng khi biết chiếc ví do một học sinh trường Đường Sáng (Pathlight) - trường học dành cho người tự kỷ đầu tiên tại nước này - thiết kế, thái độ của công chúng đã thay đổi hoàn toàn.

Bà Hà Tinh và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michael Obama. Ảnh: Getty

Trên trang Facebook của BBC, rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động của bà Hà Tinh. Bạn đọc Gnuh Dhin viết: "Sự liêm chính và giản dị được minh chứng bằng những chi tiết rất đơn giản. Vợ của người đứng đầu chính phủ Singapore đã phản ánh rõ chồng của bà là người như thế nào".

"Một trong những người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh chọn cầm cái bóp do trẻ tự kỷ thiết kế thay vì dùng hàng hiệu. Hành động đơn giản này cho thấy bà khiêm nhường biết bao", Ibrahim Hassan viết.

Ngay sau hành động của bà Hà Tinh, doanh số bán ví của trường Đường Sáng đã tăng vọt. Ban đầu, họ chỉ bán được 200 chiếc ví trong suốt 4 tháng nhưng sau khi hình ảnh bà Hà Tinh được chia sẻ rộng rãi, chỉ trong 1 ngày trường cũng đã bán được 200 chiếc. Hiện thiết kế này được in lên da màu vàng và bán với giá hơn 30 USD, còn phiên bản dành cho du lịch có giá hơn 50 USD.

Hiệu trưởng trường Đường Sáng, bà Linda Kho, cho biết nhà trường không hề biết bà Hà Tinh sẽ mang chiếc ví đến Washington, sau khi bà mua nó vào ngày 30-7, trong một lần gây quỹ cho tổ chức Trung tâm tự kỷ, nơi bà đang làm cố vấn. "Chúng tôi đã rất bất ngờ và vinh dự khi được bà chọn mang chiếc ví cầm tay trong chuyến viếng thăm chính thức của mình. Nó đã mang đến điều tuyệt vời cho thành viên Chương trình Phát triển tài năng (ADP) của chúng tôi," bà Linda nói với BBC.

"Bà Hà Tinh được biết đến là một người phụ nữ rất bình dân và thực tế, và khi bà mang một chiếc ví có giá chưa đầy 20 đôla Singapore đến tham dự một sự kiện tầm cỡ, điều này chứng tỏ bà thực sự tự tin và độc đáo".

Người thiết kế ra chiếc ví này là cậu thanh niên tự kỷ 19 tuổi See Toh Sheng Jie. Trang chủ của trường Đường Sáng mô tả Seetoh là một người "cực kỳ am hiểu về khủng long", những kiến thức của anh được mô tả rõ trong các bức vẽ của mình. Sau khi biết câu chuyện về chiếc ví do con trai mình thiết kế được theo đệ nhất phu nhân Singapore đến đất Mỹ, cha mẹ Seetoh rất tự hào. Và mặc dù không hiểu rõ tầm lớn lao của sự việc nhưng Seetoh cũng vô cùng hạnh phúc khi đọc được những bài báo viết về câu chuyện của mình.

[mecloud]ie6hNJeebr[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news