Tin mới

Bật nắp quan tài sống lại, thành người khác

Thứ năm, 21/08/2014, 21:22 (GMT+7)

Rất nhiều ca hồi sinh\nhi hữu khi người thân đã lo hậu sự hay đem đi an táng thì họ bỗng nhiên sống lại,\nkhỏe mạnh như thường…

Rất nhiều ca hồi sinh hi hữu khi người thân đã lo hậu sự hay đem đi an táng thì họ bỗng nhiên sống lại, khỏe mạnh như thường…

 

1. Rút ống ô-xi chờ chết… lại sống

Ông Nguyễn Văn Mừng.

19/2/2013, một bệnh nhân đã được các bác sĩ trả về cho gia đình để lo mai táng đã sống lại. Sự việc hi hữu này xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Tối 18/2, ông Nguyễn Văn Mừng, 79 tuổi, trú tại phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang- Khánh Hòa được bệnh viện chẩn đoán bị nhồi máu não, xẹp phổi, tâm phế mạn (bệnh tim)… không thể qua khỏi. Bác sĩ khuyên người nhà đem về lo an táng. Tuy nhiên, đến chiều 19/2, cả nhà ông Mừng vui mừng khôn xiết khi ông… thoát khỏi lưỡi hái tử thần, nói được, ăn uống bình thường.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, con trai ông Mừng cho biết, trưa 17/2, ông Mừng uống lon nước tăng lực xong thì loạng choạng, bất tỉnh và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Các bác sĩ chẩn đoán ông Mừng không sống sót qua khỏi tối 18/2, nên đã làm giấy ra viện để gia đình đưa ông Mừng về mai táng.

Người nhà chuẩn bị quan tài, dựng rạp, gọi con cháu từ nơi xa về để chờ giờ tốt thì rút ống truyền ô xy. “Điều lạ là khi vừa rút ống xong, ba tôi cử động được tay. Sau đó ông chỉ vào ống thở, rút ống thở ra ông nôn đàm ra hết thì tỉnh lại” – anh Hoàng nói.

2. Bệnh viện trả về, người lạnh toát bỗng đi đứng bình thường

Bệnh nhân Trần Thị Bé Năm (23 tuổi, trú tại xã An Hòa Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) được cho là bị ung thư giai đoạn cuối… bỗng dưng khỏe lại. Sự việc hy hữu này xảy ra ngày 9/9/2012.

Cô Bé Năm (bên trái).

Năm 2008, các bác sĩ phát hiện cô mắc căn bệnh ung thư xương hiểm nghèo. Vào giữa năm 2012, bệnh của cô càng trầm trọng, gia đình phải đưa đi điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh quá nặng, ngày 7/9/2012 gia đình đã đón Bé Năm về nhà bằng băng ca, cơ thể lạnh toát, nằm mê man không biết gì.

Tất cả mọi thứ chuẩn bị “hậu sự” từ chiếu, quần áo, nơi chôn cất… đều được người nhà chuẩn bị xong. Họ hàng, chòm xóm cũng đến đông đủ. Tuy nhiên đến sáng ngày thứ 3 thì Bé Năm tỉnh dậy và đi đứng được trong sự ngỡ ngàng của người thân và hàng xóm.

Bác sỹ Trương Thị Vúng (Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu,- Bến Tre) cho biết trường hợp “hồi sinh” của bệnh nhân Trần Thị Bé Năm là điều kỳ diệu mà khoa học chưa giải thích được. Tuy nhiên, cũng có thể bệnh nhân Bé Năm khỏe mạnh trở lại có thể là do tác động tổng hợp của các biện pháp điều trị Đông-Tây y kết hợp.

3. Cụ bà 3 lần bật nắp quan tài sống lại

Vào năm 2006, cụ bà Lê Thị Chênh, sống tại xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa gặp một trận ốm nặng. Cụ không ăn uống gì, vài ngày sau tim cụ ngừng đập. Cả nhà cụ bảo nhau đi lo hậu sự nhưng khi mọi việc đã xong xuôi cụ Chênh bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang khóc lóc thảm thiết.

Cụ bà Lê Thị Chênh.

Khi nhìn thấy cụ dậy, cả nhà sợ hãi và cho rằng đó là ma. Cụ Chênh hỏi: “Các con sợ cái chi?” thì mọi người xúm lại nắm tay cụ rồi mới hết sợ. Cũng từ đó, cụ sống khỏe mạnh thêm 4 năm nữa mà không đau ốm bệnh tật gì.

Lần thứ 2 xảy ra khi cụ Chênh bước sang tuổi 97. Khi con cháu cụ đi làm đồng về thấy cụ đang nằm trên giường, tưởng cụ mệt nên không ai dám làm phiền. Đến bữa, cô con dâu mang cháo lên thì thấy cụ đã tắt thở, chân tay lạnh ngắt, 2 mắt nhắm và tim ngừng đập.

Mọi người trong gia đình bèn chuẩn bị tang lễ, mọi việc chuẩn bị chu đáo tới giờ nhập quan thì không thấy cụ đâu cả. Đúng lúc mọi người chuẩn bị đi tìm kiếm thi thể thì một đứa trẻ chỉ tay xuống gầm giường: “Bà kia kìa!” Mọi người vội vàng đưa cụ bà Chênh ra thì thấy cụ bà mở mắt tỉnh bơ.

Lần thứ 3 xảy ra vào ngày 1/7/2012. Lúc này cụ đã 99 tuổi, đi lại khó khăn, sức khỏe đã giảm đi khá nhiều, cụ không còn thường xuyên trò chuyện với con cháu nữa. Đêm nào cụ cũng thức trắng đêm rồi đến một ngày mọi người lại thấy cụ không còn thở. Chính tay chị Lắm, cô con dâu trưởng đã bỏ muối, gạo vào miệng cụ.

Khi chị Lắm đang đi pha nước lau người lần cuối cho cụ thì bất thình lình chị nghe thấy một câu: “Mặn lắm! Cho tao ly nước”. Lúc đầu chị cho rằng người mệt mỏi nên nghe nhầm. Khi nhìn xuống khuôn mặt cụ, thấy miệng cụ lẩm bẩm một lần nữa: “Mặn…cho tao nước!” thì chị Lắm mới chạy ra sân la toáng lên: “Bà… bà sống, bà… sống lại rồi!”.

Việc 3 lần trở về từ cõi chết của cụ bà Lê Thị Chênh cũng khiến cho vị bác sĩ nhiều năm trong nghề phải ngạc nhiên.

4. Thanh niên “chết đi sống lại” ở Bến Tre

Câu chuyện của anh Trần Hoàng Nam, 29 tuổi, ngụ tại ấp Phú Tường, xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre làm nghề thợ hồ khiến nhiều người xôn xao.

Anh Trần Hoàng Nam.

Mọi người kể rằng, Nam đã chết và được khâm liệm nhưng 2 ngày sau bỗng dưng nắp quan tài bật ra và anh tỉnh dậy. Anh Nam kể lại, ngày 29/3 khi đang sơn cửa cho một ngôi nhà ở tầng 3 trên đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM thì bị rơi từ tầng 3 xuống mái tôn của kho vật liệu xây dựng.

Ngày 4/4, khi nhận thấy khả năng sống của con quá thấp và được sự đồng ý của bác sĩ, gia đình đưa anh Nam về quê. Vào 23h, anh về nhà trong tình trạng ý thức được những gì diễn ra xung quanh nhưng sức khỏe tiếp tục xấu đi. Đến 10h45 sáng 5/4, anh Nam bỗng dưng ngồi dậy trong sự kinh ngạc của gia đình và người thân, rồi bước xuống giường, đi đốt nhang trên tất cả các bàn thờ trong nhà.

5. Cụ bà chết trôi sông suốt 5 giờ bỗng sống dậy

Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Dí (69 tuổi, ấp 1, xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn, TP HCM) xảy ra ngày 10/7/2010.

Theo lời kể của chị Vân – con gái bà Dí, khoảng 6h hôm đó, chị nhận được tin báo mẹ bị chết trôi sông, xác đã được vớt lên, đang chờ cơ quan pháp y đến khám nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Dí sống lại sau 5 giờ chết trôi sông.

Tính từ thời điểm bị dìm xuống nước từ lúc hơn 3h sáng đến khi được đưa lên bờ để lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi, bà Dí đã ngụp lặn trong nước hơn 5 tiếng đồng hồ.

Thế nhưng, từ đây bắt đầu xảy ra một chuỗi các sự kiện, khiến nhiều người dân mỗi khi nhớ lại đều rùng mình. Bởi, khi thanh niên đưa bà Dí lên khỏi mặt nước, dùng biện pháp hô hấp nhưng không phát hiện bà có triệu chứng sặc nước. Tức là trong suốt thời gian bà bị dìm xuống nước, bà không thở, vẫn không uống một ngụm nước (điều này cả công an xã cũng xác nhận với PV).

Cứ nghĩ bà đã chết, người dân dùng sợi dây mây quấn quanh, đặt lên chiếc chiếu mới. Đột nhiên đôi bàn tay bà bắt đầu cựa quậy, mắt mở to, ngồi bật dậy nhìn xung quanh. Sự đột ngột sống dậy của bà khiến trẻ con, thậm chí cả thanh niên thần hồn át thần vía, bỏ chạy tán loạn vì kinh ngạc.

Câu chuyện thoát chết hi hữu của cụ Dí, theo lý giải của các chuyên gia y tế thì, có thể đó chỉ là hiện tượng “chết lâm sàng”. Khi cụ Dí bị Đuối nước và được vớt lên do tác động của ngoại lực, trong điều kiện thuận lợi, các trạng thái chức năng của cơ thể được kích thích bất ngờ hoạt động trở lại.

6. “Chết” rồi sống lại, cụ bà “biến” thành… người khác

Đó là chuyện xảy ra với cụ bà Trần Thị Sương, sống tại ấp Trường Lưu, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, Tây Ninh cách đây 40 năm. Hôm đó, cụ đi làm đồng về thấy người hơi mệt nên lên phòng nằm nghỉ. Đến khoảng 7h tối, cụ thấy trong người khó chịu và cố gắng gọi người nhà nhưng không ai nghe thấy.

Đến giờ ăn cơm, con cụ vào phòng thì thấy cụ nằm bất động, toàn thân lạnh toát. Mọi người cho rằng cụ Sương đã chết và 11 tiếng sau gia đình tiến hành làm lễ nhập quan cho cụ. Rạng sáng hôm sau, khi mọi người chuẩn bị đưa cụ vào quan tài thì thấy mắt cụ hé mở và có tiếng thở nhẹ nhàng.

Cụ bà Trần Thị Sương.

Cụ Sương ngồi bật dậy và ngơ ngác nhìn con cháu. Thấy mọi người hoảng sợ thì cụ nói: “Tao có chết đâu mà tụi bay bỏ chạy!” Rồi cụ bước ra khỏi quan tài và đến với con cháu.

Sau khi sống lại, tâm tính của cụ Sương thay đổi hoàn toàn. Cụ có nhiều biểu hiện khác lạ đến mức bản thân cụ còn không nhận ra chính mình nữa. Căn bệnh viêm xoang phế quản đeo bỗng nhiên biến mất, trí nhớ tốt hơn hẳn. Ngày trước cụ viết chữ rất xấu nhưng sau đó chữ cụ lại trở nên rất đẹp.

Theo lời cụ, mình được “tái sinh” là nhờ gặp một vị Chơn Linh dặn dò: “Vận mệnh của bà chưa thể đoạn tuyệt được với cõi trần gian. Cần phải trở về để làm nhiều việc nghĩa hiệp, giúp người”. Sau khi sống lại, những việc nhà, cụ không còn mấy quan tâm, kể cả đồng ruộng cụ cũng phó mặc cho con cháu. Hàng ngày, cụ đem gần hết thì giờ riêng tư lo các hoạt động Từ thiện.

(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news