Tin mới

Bất ngờ cậu bé 3 tuổi tự thành lập công ty, thu lãi hàng trăm triệu đồng

Thứ ba, 15/08/2017, 13:54 (GMT+7)

Quãng  thời gian bắt đầu cắp sách tới với mỗi cô, cậu bé là một điều thật kinh khủng. Nhưng với cậu bé Ryan đến từ California điều đó chẳng đáng là gì khi mà  3 tuổi cậu đã tự tay điều hành một công ty do mình lập ra.

Quãng thời gian bắt đầu cắp sách tới với mỗi cô, cậu bé là một điều thật kinh khủng. Nhưng với cậu bé Ryan đến từ California điều đó chẳng đáng là gì khi mà 3 tuổi cậu đã tự tay điều hành một công ty do mình lập ra. 

Cậu bé Ryan tự thành lập công ty năm 3 tuổi. Ảnh: internet

Ryan có tên đầy đủ là Ryan Hickman, năm nay 7 tuổi và sinh sống ở California, Mỹ. Từ nhỏ cậu đã bắt đầu tự kiếm tiền bằng việc thu gom chai lọ đã qua sử dụng. Ryan cho biết: "Cháu đã bắt đầu công việc thu gom từ khi mới 3 tuổi. Thường thường, cháu sẽ đến nhà hàng xóm hoặc đi đến những căn nhà cho thuê để nhặt và sàng lọc những chai lọ đã bị bỏ đi".

Năm 2012, công ty của Ryan được thành lập, khi đó cậu bé mới 3 tuổi. Đến nay công ty của cậu có 40 hộ gia đình và cả những câu lạc bộ trong khu vực. Để phóng tránh ô nhiễm thì cứ cách vài tuần bố mẹ cậu bé lại giúp cậu đem số chai lọ đã thu thập được đến trung tâm xử lý rác thải. 

Cậu bé tỏ ra vô cùng thích thú với công việc của mình. Ảnh: internet

Chị Andrea - mẹ cậu bé - cũng cho biết: "Ryan là một đứa bé giàu cảm xúc. Nó muốn truyền cảm hứng của mình đến tất cả mọi người".

Chưa hết, cậu bé còn là đại diện cho trung tâm bảo vệ động vật biển Thái Bình Dương. Cậu cũng từng quyên góp 1.000 bảng Anh (tương đương 29 triệu đồng) cho các tổ chức Từ thiện dưới danh nghĩa của mình.Tính đến thời điểm hiện tại số tiền cậu bé kiếm được khoảng 16.00 bảng Anh ( tương đương 471 triệu đồng).

Ryan muốn dùng số tiền kiếm được để mua thất nhiều xe rác cho khu phố của mình. Ảnh: internet

Mặc dù bố mẹ Ryan hi vọng cậu bé sẽ dùng số tiền đã kiếm được vào việc đóng học phí nhưng Ryan lại có suy nghĩ khác: "Bố mẹ cháu muốn cháu dùng số tiền đó để tự đóng học phí khi vào năm học mới, nhưng cháu lại muốn tiết kiệm nó để dành tiền mua thật nhiều chiếc xe rác cho khu phố của mình".

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news