Tin mới

Bất ngờ nhận được 1.500 tỷ USD từ ngân hàng, "giàu" hơn Bill Gates

Thứ ba, 28/07/2015, 16:52 (GMT+7)

Cô Urmila Yadav đã bất ngờ trước thông báo của ngân hàng  khi số tiền trong tài khoản của cô lên đến 95.700 tỷ rupee, tương đương với 1.500 tỷ USD.

Cô Urmila Yadav đã bất ngờ trước thông báo của ngân hàng  khi số tiền trong tài khoản của cô lên đến 95.700 tỷ rupee, tương đương với 1.500 tỷ USD.

Theo thông tin trên tờ Dainik Bhaskar, cô Urmila Yadav (31 tuổi) đã nhận được thông báo của ngân hàng qua tin nhắn điện thoại, thông báo tài khoản của cô được cộng thêm 999.000 rupee.

Cô Urmila Yadav bất ngờ được 1.500 tỷ USD trong tài khoản ngân hàng (Ảnh: Dainik Bhaskar)

Sau đó cô đã đến ngân hàng để kiểm tra lại số tiền gửi, nhân viên ngân hàng đã rất sốc khi biết số tiền trong tài khoản của Yadav có tới hơn 95.700 tỷ rupee, tương đương với 1.500 tỷ USD.

Điều này có nghĩa là số tiền cô sở hữu còn lớn hơn so với tài sản của người giàu nhất thế giới – Bill Gates. Theo Forbes, nhà sáng lập Microsoft hiện có 78,5 tỷ USD.

 Ngay lập tức, Ngân hàng Quốc gia Ấn Độ (SBI) đã tiến hành điều tra. Phát hiện ra đây là lỗi từ máy chủ của hệ thống ngân hàng. Sai sót đã được nhanh chóng khắc phục trong vòng vài giờ.

Đây không phải là trường hợp hy hữu đầu tiên chuyển nhầm số tiền trong các tài khoản. Năm 2013, Chris Reynolds một nhân viên PR tại bang Pennsylvania (Mỹ) cũng đã vô cùng bất ngờ khi nhận được email thông báo số dư tài khoản trong tháng của hãng thanh toán trực tuyến PayPal lên tới 92,2 triệu tỷ USD. Ngay sau đó PayPal đã thừa nhận sai sót và đề nghị chuyển một khoản tiền để bồi thường cho khách hàng Reynolds.

Cũng trong năm 2013, một nhân viên ngân hàng tại Frankfurt (Đức) cũng đã vô tình chuyển nhầm 222 triệu euro thay vì 62,4 euro vào tài khoản của một người nghỉ hưu.

Vụ việc này đã được đưa ra tòa xem xét và đi đến kết luận : nhân viên ngân hàng trên đã đè lên phím số 2 trong lúc ngủ khiến lệnh được thực hiện với khoản tiền lên tới 9 số 2. Phải một thời gian sau phía ngân hàng phát hiện ra lỗi và có biện pháp khắc phục. Quản lý của nhân viên này cũng bị đuổi việc vì không phát hiện ra lỗi khi duyệt giao dịch.

Hoài An(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news