Tin mới

Bất ngờ khi Lý Hải đảm nhận 5 vai trò trong Lật Mặt 2

Thứ tư, 27/04/2016, 20:02 (GMT+7)

Trong bộ phim điện ảnh"Lật mặt 2", Lý Hải lại tiếp tục khiến không ít khán giả phải ngưỡng mộ khi cùng lúc kiêm nhiệm 5 vai trò: đạo diễn, diễn viên chính, biên kịch, hát chính và nhà sản xuất phim.

Trong bộ phim điện ảnh"Lật mặt 2" sắp công chiếu, Lý Hải lại tiếp tục khiến không ít khán giả phải ngưỡng mộ khi cùng lúc kiêm nhiệm 5 vai trò: đạo diễn, diễn viên chính, biên kịch, hát chính và nhà sản xuất phim.

[mecloud]oDvrR1ackN[/mecloud]

Sau những thành công của bộ phim Lật Mặt 1 mà Lý Hải vừa làm biên kịch, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất. Lý Hải lại tiếp tục thử sức với bộ phim điện ảnh mới mang tên Lật Mặt 2 với chủ đề Phim Trường. Trước khi phim Lật Mặt 2 chính thức công chiếu, Lý Hải đã cởi mở chia sẻ về chuyện thực hiện bộ phim ròng rã suốt 6 tháng trời, cũng như những khó khăn mà đoàn làm phim gặp phải.

Trước thềm phim Lật Mặt 2 sắp được công chiếu, có thông tin cho rằng, anh đảm nhận 5 vai trò? Anh nói sao về thông tin này?

Không biết bạn cập nhật thông tin này ở đâu, thành thực mà nói, trong phim Lật Mặt 2, Lý Hải đóng 5 vai trò trong bộ phim này, khi vừa làm đạo diễn, diễn viên chính, biên kịch, hát chính và nhà sản xuất phim.

Kiêm nhiệm tới tận 5 vai như vậy, có lúc nào anh thấy rối không?

Lý Hải thấy có chút cực nhưng không rối. Với 5 vai trò, Lý Hải đã chuẩn bị tinh thần cho mình kĩ càng, và đều có kế hoạch cụ thể. Sắp xếp thời gian hợp lý để công việc không bị chồng chéo nhau.

Viết kịch bản sẽ là khâu đầu tiên. Sau đó đến vai trò đạo diễn với những công việc casting. Khi bắt tay vào công việc, ra hiện trường sẽ là vai trò đạo diễn, diễn viên. Trong vai trò nhà sản xuất thì phải tính toán sao cho chi phí quay phim hợp lý nhất. Và cuối cùng, vai trò hát chính của Lý Hải trong phim sẽ được thực hiện khi làm hậu kỳ.

Bộ phim Lật mặt 2 với chủ đề Phim Trường do Lý Hải đóng vai trò nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, diễn viên chính và hát chính.

Lật mặt 2 được anh quay trong thời gian bao lâu? Quá trình anh đóng phim, có những thuận lợi, khó khăn gì? Có kỉ niệm gì đáng nhớ nhất trong quá trình thực hiện phim?

Lý Hải đã dành thời gian 6 tháng để viết kịch bản và chọn bối cảnh, casting diễn viên. Tôi cùng ekip của mình chuẩn bị tất cả các khâu trong quá trình sản xuất để mang lại một sản phẩm chất lượng trong thị trường phim Việt cạnh tranh như hiện nay.

Thuận lợi là bên cạnh Lý hải có một ê kíp trẻ, tài năng và tâm huyết! Tất cả các bạn đều làm việc hết mình, chính điều đó càng làm cho mình cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để đứa con tinh thần của mình cũng như toàn đoàn làm phim được tốt nhất có thể. Còn khó khăn, là phim sẽ bị chậm tiến độ hơn một chút.

Vì Lý Hải có tới 5 vai trò nên phải sắp xếp công việc, thực hiện dần dần. Ví dụ, đang đóng phim, nhập tâm vai diễn, nhưng ngay sau đó là lại ra ngồi ở vị trí đạo diễn để xem mình và các bạn diễn  như thế đã được chưa. Cứ chạy đi chạy lại như vậy suốt đó! Và một điều nữa, phim này là phim hành động, Lý Hải cũng như dàn diễn viên trong phim cố gắng tối đa thực hiện những cảnh hành động, hạn chế dùng Cascadeur.

Trong phim anh đảm nhận vai chính là cascadeur Trung, anh có thấy nhân vật này có nét gì giống anh ngoài đời thực?

Lý Hải bên ngoài hiền, nhát, cũng không có nói lớn tiếng với ai bao giờ, còn nhân vật cascadeur Trung thì khác hẳn.

Lý Hải từng 4 lần bị thương trong quá trình quay phim.

 Đảm nhận vai chính là một cascadeur Trung với rất nhiều cảnh quay mạo hiểm và nhiều lần anh từng bị thương trên phim trường, anh có thấy mình quá liều lĩnh không khi sau anh còn có cả một gia đình? Bà xã Minh Hà nói thế nào về điều này?

Nếu đã làm phim hành động thì phải chấp nhận rủi ro. Ngay cả một ngôi sao như Thành Long cũng phải đóng những cảnh hành động mạo hiểm. Nên Lý Hải luôn có suy nghĩ như vậy và cố gắng hết mình. Bà xã Minh Hà luôn ủng hộ những việc mà Lý Hải làm, tuy nhiên Minh Hà cũng có khuyên nếu cảnh hành động mạo hiểm quá mạo hiểm thì nên để đóng thế.

Tiếp tục bỏ ra 15 tỷ đồng để làm phim Lật mặt 2, anh có sợ lỗ hay cảm thấy mình quá liều lĩnh, mạo hiểm với dự án điện ảnh này không?

Thành bại của một bộ phim là chuyện khó nói trước. Nhưng khi đã bỏ công sức để đầu tư tới nơi tới chốn, tạo ra một tác phẩm chỉn chu, hấp dẫn thì chắc chắn khán giả sẽ đón nhận.

Anh kỳ vọng điều gì khi phim công chiếu?

Được khán giả yêu mến và đón nhận.

 

Những phân cảnh đầy kịch tính trong Lật Mặt 2.

Gần đây, có những phim được đầu tư rất lớn, nhưng khi ra mắt lại không thành công? Anh nghĩ sao về điều này và sẽ có dự đoán gì khi Lật Mặt 2 công chiếu, liệu có được như kì vọng của toàn ekip và vượt qua cái bóng quá lớn của Lật mặt 1?

Ở phần 1 của Lật mặt, thú thật Lý Hải không gặp quá nhiều khó khăn trong lần đầu làm phim vì các điều kiện về tài chính cũng như uy tín với các cộng sự, diễn viên sau nhiều năm làm việc đã giúp tôi rất nhiều. Nhưng lúc đó, mình chưa có được sự tin tưởng của các đối tác bởi đây là lần đầu tiên tôi làm đạo diễn. Lần này, mọi sự đã khác hoàn toàn. Hy vọng khi ra rạp, phim sẽ được khán giả yêu thương, ủng hộ.

Cảnh nóng trong phim là một trong những yếu tố hấp dẫn đưa khán giả tới rạp, tại sao anh lại nói “không” với cảnh nóng trong Lật Mặt 2?

Cảnh nóng cũng hấp dẫn thật, nhưng có nhiều phim không có cảnh nóng vẫn thành công.

Sau Lật mặt 2 với chủ đề Phim trường, trong thời gian tới anh có những dự án làm phim nào tiếp theo?

Khi ra mắt bất kì sản phẩm nào. Lý Hải cũng mong mình làm thật chỉn chu, để khán giả thấy được chất lượng của bộ phim. Cho nên, sớm nhất là 1 năm một sản phẩm.

Cậu cả Rio nhà Lý Hải cũng sẽ tham gia một vai diễn nhỏ trong phim Lật mặt 2.

Liên tục lấn sân sang  điện ảnh như vậy anh định giã từ sân khấu âm nhạc?

Đối với âm nhạc, Lý Hải sẽ tạm thời dừng một thời gian để tập trung cho điện ảnh. Lý Hải cũng đã cầm mic hơn 20 năm rồi, quãng thời gian này Lý Hải muốn tập trung làm đạo diễn – ước mơ sau khi tốt nghiệp đại học.

Bộ phim Lật mặt 2 được Lý Hải đầu tư hơn 15 tỷ đồng được bấm máy vào vào ngày 23/10 với bối cảnh quay chủ yếu tập trung tại các tỉnh Miền Trung, từ Bình Thuận trải dài ra đến Huế.

Ngoài Lý Hải, Hứa Đạt và Hiếu Nguyễn, phim còn có sự tham gia của các diễn khác như Khả Ngân, chàng bán bánh giò Đình Hiếu, Quốc Thuận, Phi Phụng, Mai Huỳnh, Nguyễn Sanh, Thanh Thức, nghệ sĩ hài Hoàng Sơn, Tiết Cương, Tam Thanh…

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news